Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác minh đôi nam nữ chụp ảnh khỏa thân tại di tích thắng cảnh quốc gia

"Sở đang xác định danh tính những người thực hiện bộ ảnh nude và đưa hình ảnh phản cảm lên trang mạng xã hội để xử lý hành vi trái thuần phong mỹ tục", ông Nguyễn Viết Vân nói.

Ngày 10/4, ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Lâm Đồng, cho biết đang xác minh đôi nam nữ chụp ảnh khỏa thân tại di tích thắng cảnh quốc gia hồ Tuyền Lâm (Đà Lạt).

Theo ông Vân do người chụp hình và đưa lên mạng xã hội ở Hà Nội nên đơn vị đang đề nghị Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội phối hợp xử lý.

Chup anh khoa than anh 1
Bộ ảnh khỏa thân của cặp đôi được chụp tại Đà Lạt.

"Sở đang xác định danh tính những người thực hiện bộ ảnh nude và đưa hình ảnh phản cảm lên trang mạng xã hội để xử lý hành vi trái thuần phong mỹ tục", ông Vân nói.

Còn theo một lãnh đạo phòng Thanh tra Pháp chế (Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lâm Đồng), hiện các quy định của pháp luật mới có chế tài đối với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật không đúng thuần phong mỹ tục.

Còn đối với việc đôi nam nữ chụp hình khỏa thân rồi đưa lên mạng rất khó để xử lý. "Đơn vị đã có văn bản đề nghị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch có hướng dẫn đối với vấn đề này”, vị này nói.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao chia sẻ một bộ ảnh khỏa thân của một cặp nam nữ được thực hiện tại Đà Lạt.

Bộ ảnh khỏa thân này nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía người xem. Trong khi có không ít ý kiến cho rằng, bộ ảnh khá đẹp thì một số lại nói những hình ảnh này có phần nhạy cảm, không phù hợp.

Đây không phải lần đầu dân mạng phản đối việc một số trường hợp lên Đà Lạt chụp ảnh khỏa thân. Trước đó, một người mẫu cũng đã gây nhiều tranh cãi khi thực hiện bộ ảnh khoe thân ở Tuyệt Tình Cốc, Đà Lạt.

Đôi trẻ chụp ảnh cưới nude ở hồ Tuyền Lâm có đáng bị lên án?

Chuyên gia truyền thông nhận định cô dâu - chú rể đã quyết định đưa ảnh cưới nude lên mạng xã hội thì phải chấp nhận ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm