Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chương trình truyền hình thực tế về các nhà văn

Trên mạng xã hội Mỹ tuần này đã xuất hiện thông tin kêu gọi các thí sinh đăng ký tham gia một chương trình truyền hình thực tế mới mang tên America’s Next Great Author (ANGA).

Sau khi các nhà sản xuất truyền hình thực tế Mỹ đã tập trung quá nhiều vào các ca sĩ, vũ công, người mẫu… và những gương mặt trẻ đẹp với câu chuyện tình yêu của họ, thì hiện tại, đề tài mới là nhà văn.

Được giới thiệu là “chương trình truyền hình thực tế đột phá dành cho các nhà văn”, ANGA sẽ dành cho các thí sinh một phút để giới thiệu về tác phẩm của họ trước một hội đồng giám khảo chuyên nghiệp.

Cụ thể, danh sách giám khảo là Jason Reynolds, tác giả ăn khách của New York Times, người dẫn chương trình truyền hình của kênh Fox5 Angie Goff và nhà văn kiêm diễn viên hài Marga Gomez.

America’s Next Great Author anh 1

Bộ ba ban giám khảo của ANGA, từ trái sang phải: Jason Reynolds, Angie Goff và Marga Gomez. Ảnh: Bookstr.

Vòng thi này sẽ được diễn ra tại nhiều thành phố trên khắp nước Mỹ và 6 thí sinh xuất sắc sẽ được chọn tiến vào vòng “trại sáng tác”. Theo đó, họ sẽ ở chung trong một tháng, sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách trực tiếp và vừa phải hoàn thành một cuốn tiểu thuyết trong khoảng thời gian này. Tiểu thuyết gia chiến thắng sẽ nhận được danh hiệu America’s Next Great Author.

Tác giả ăn khách Kwame Alexander đã xuất hiện trong video quảng bá chương trình này và được xác định là nhà sản xuất. Theo chia sẻ của Kwame Alexander trong video quảng bá trên Twitter, đây sẽ là “chương trình thực tế đầu tiên dành cho các nhà văn và do chính các nhà văn sản xuất. Đây là cơ hội của bạn, nếu bạn đang viết những cuốn tiểu thuyết vĩ đại của nước Mỹ hay một kiệt tác hồi ký vĩ đại hoặc một thể loại nào đó, thì đây là cơ hội để tác phẩm của bạn được xuất bản".

America’s Next Great Author anh 2

Tác giả ăn khách Kwame Alexander kiêm nhà sản xuất chương trình. Ảnh: Bookstr.

Mục tiêu của chương trình là thu hút nhiều người tham gia, đặc biệt là các thí sinh có nhiều bối cảnh khác nhau. Trên trang web của chương trình ghi rõ: ANGA là chương trình dành cho cả các nhà văn thông thường không được xuất hiện trong lĩnh vực xuất bản chính thống.

Người dự thi không nhất thiết phải tốt nghiệp các chương trình thạc sĩ nghệ thuật ưu tú - một điều kiện cơ bản cho việc kinh doanh sách. Thay vào đó, ANGA sẽ có sự tham gia của các nhà văn đến từ các cộng đồng và nền văn hóa trên khắp nước Mỹ, những người mang tiếng nói độc đáo của họ đến với độc giả và thế giới văn học.

Hiện vẫn chưa rõ giá trị giải thưởng cuối cùng sẽ là bao nhiêu. Nhà sản xuất Alexander ám chỉ trong video quảng bá rằng người chiến thắng có thể được ký thỏa thuận xuất bản sách.

Giải thưởng Booker phát động thử thách dành cho các câu lạc bộ sách

Booker Prize, giải thưởng văn học dành cho các tác phẩm viết bằng tiếng Anh, lần đầu tiên tổ chức cuộc thi về đánh giá sách dành cho các câu lạc bộ đọc sách trên toàn nước Anh.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm