Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương khởi động tại Khánh Hòa

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương có sự tham gia của các tàu hậu cần Mỹ, tàu vận tải Nhật cùng lực lượng một số nước như Anh, Canada, Pháp, Australia, Sri Lanka và Peru.

Được sự đồng ý của chính phủ Việt Nam, Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2018 (Pacific Partnership 2018, gọi tắt PP18) đã bắt đầu tại tỉnh Khánh Hòa vào chiều 17/5. Chương trình có sự tham gia của tàu hậu cần USNS Mercy (T-AH-9), tàu hậu cần USNS Brunswick của Hải quân Mỹ, tàu vận tải IDS OSUMI của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản.

Thông cáo của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết tham dự PP18, ngoài Mỹ và Nhật Bản còn có các nước Anh, Canada, Pháp, Australia, Sri Lanka và Peru cùng một số tổ chức trong nước, khu vực và quốc tế, bao gồm Cơ quan Hỗ trợ Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) và Project Hope…

Đây là lần thứ chín Chương trình Đối tác Thái Bình Dương được tổ chức tại Việt Nam và là lần thứ hai liên tiếp tại tỉnh Khánh Hòa.

doi tac thai binh duong anh 1
Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP.HCM Mary Tarnowka và đại diện của các nước tham gia PP18. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp cùng các bộ, ngành, Mỹ và Nhật Bản tổ chức sự kiện trong thời gian 15 ngày, nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ và quan hệ hữu nghị hợp tác với các nước tham gia chương trình.

Trong thời gian tại Việt Nam, nhóm chỉ huy PP18 của Mỹ và Nhật Bản sẽ tới chào xã giao lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa; phối hợp với các cơ quan địa phương thực hiện các hoạt động nhân đạo như: khám chữa bệnh cho người dân; trao đổi chuyên môn y tế; xây mới, sửa chữa trường học, bệnh xá và tham gia giao lưu cộng đồng.

PP18 sẽ tiếp tục tại tỉnh Khánh Hòa đến ngày 2/6.

Việt Nam bàn giao thêm 3 bộ hài cốt quân nhân Mỹ

Việt Nam bàn giao thêm 3 bộ hài cốt quân nhân Mỹ mất tích trong chiến tranh, hoạt động nằm trong nỗ lực gác lại quá khứ, hướng tới tương lai, thúc đẩy quan hệ song phương.

Mỹ chuyển giao 6 xuồng tuần tra cho cảnh sát biển Việt Nam

Phía Mỹ đã bàn giao 6 xuồng tuần tra tốc độ cao và nhiều khí tài, cơ sở vật chất trị giá hơn 20 triệu USD cho Cảnh sát biển Vùng 4 của Việt Nam.


Đông Phong

Bạn có thể quan tâm