Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chương Thị Kiều: 'Chúng tôi muốn có kỷ niệm với HLV Mai Đức Chung'

Trung vệ Chương Thị Kiều cho biết động lực để cô và đồng đội vượt khó là vì muốn tri ân HLV trưởng Mai Đức Chung nếu ông chia tay đội tuyển nữ Việt Nam.

"Tôi nghĩ yếu tố quan trọng nhất mang lại thành công cho tuyển Việt Nam tại vòng chung kết Asian Cup 2022 là huấn luyện viên (HLV) trưởng Mai Đức Chung. Chúng tôi được ông chỉ dạy nhiều năm và muốn giành điều gì đó để sau này, khi ông về hưu hay chia tay đội, giữa chúng tôi vẫn có một kỷ niệm không thể nào quên", Chương Thị Kiều cho biết.

Chương Thị Kiều là một trong những trụ cột của tuyển nữ Việt Nam, đá chính 5 trận ở VCK Asian Cup 2022. Cô ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của tuyển nữ Việt Nam trước Đài Loan (Trung Quốc) hôm 6/2, cũng là trận thắng quyết định tấm vé dự VCK World Cup nữ 2023.

chuong thi kieu anh 1

Chương Thị Kiều muốn tuyển nữ Việt Nam gặt hái thành công để có kỷ niệm đẹp với HLV trưởng Mai Đức Chung. Ảnh: Getty Images.

Trung vệ sinh năm 1995 cho biết HLV Đức Chung luôn động viên cô và các cầu thủ phải luôn tự tin và cố gắng hết khả năng để vượt khó. Tuyển nữ Việt Nam kết thúc hành trình đáng nhớ trên đất Ấn Độ sau những thời khắc gian nan do chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong chuyến tập huấn trước Asian Cup 2022 tại Tây Ban Nha, tuyển nữ Việt Nam có 17 cầu thủ mắc Covid-19 phải ở lại điều trị. Theo Chương Thị Kiều, đây là giai đoạn khó khăn nhất của tuyển nữ Việt Nam khi cô và đồng đội không hề biết các đối thủ giao hữu có nhiều ca mắc Covid-19.

Đội bay sang Ấn Độ với vỏn vẹn 6 người vào ngày 16/1 nhưng đến nơi, 2 người trong số đó dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, 14 trong 17 cầu thủ khỏi bệnh và kịp bay sang Ấn Độ hội quân vài ngày trước trận mở màn, 3 người còn lại hội quân sau.

"Khi biết mình mắc Covid-19, tôi rất lo vì lúc đó đội chỉ có 6 cầu thủ. Tôi lo đội không đủ người đăng ký thi đấu. Tôi chỉ biết cố gắng điều trị để nhanh hồi phục rồi còn tập và thi đấu", Kiều chia sẻ.

Tuy chật vật trong quá trình chuẩn bị, tuyển nữ Việt Nam vẫn đạt kết quả tốt. Chương Thị Kiều và đồng đội đứng thứ ba bảng C để lọt vào tứ kết. Tuy thua tuyển nữ Trung Quốc 1-3, tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) ở vòng play-off, qua đó giành vé dự World Cup 2023.

Với Chương Thị Kiều, việc gặt hái thành quả năm nay khiến cô cảm thấy hạnh phúc. Trung vệ CLB nữ TP.HCM cho biết cô tin tưởng đồng đội và các cầu thủ trẻ đủ khả năng để thi đấu tốt tại VCK World Cup nữ 2023. Theo Kiều, các cầu thủ trẻ ở những CLB đang tiến bộ nhanh.

Khi nói về kỷ niệm nén đau thi đấu ở SEA Games 2019, Kiều cho biết tinh thần thi đấu của cô ở giải năm đó và Asian Cup 2022 tại Ấn Độ không khác nhau. Cô chia sẻ: "Là người Việt Nam, tôi không thể bỏ cuộc giữa chừng. Dù có đổ máu, tôi cũng sẽ chiến đấu vì Tổ quốc".

Bích Thùy khóc khi nói về người cha quá cố Tiền vệ tuyển nữ Việt Nam không khỏi xúc động khi kể về người cha sau hành trình giành vé dự World Cup nữ 2023.

Bích Thùy: 'Ba không còn sống để thấy tôi thành công'

Tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy của tuyển nữ Việt Nam chia sẻ những khó khăn trong hành trình cùng đồng đội giành vé đi World Cup 2023.

Tuyển nữ Việt Nam cần giữ đôi chân trên mặt đất

Nếu có sự chuẩn bị kỹ càng và giữ đôi chân trên mặt đất, các cô gái của bóng đá nữ Việt Nam hoàn toàn có thể tránh đi vào vết xe đổ của tuyển Thái Lan ở kỳ World Cup trước.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm