Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuỗi thăng hoa của Leicester City bị chặn đứng

Tối 13/1 (giờ Hà Nội), Leicester City bất ngờ để thua Coventry với tỷ số 1-3 ở vòng 27 giải hạng Nhất Anh.

Leicester City thua trận thứ 4 ở Championship mùa này.

Leicester City được đánh giá cao hơn dù phải làm khách trên sân Ricoh của Coventry. Thực tế, họ có bàn ở tỷ số trên chấm 11 m trước ở phút 44. Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ tai hại của Abdul Fatawu trong thời gian bù giờ hiệp một đã phá hỏng tất cả.

Sau giờ nghỉ, "Bầy cáo" rơi vào thế chống đỡ vất vả khi chỉ còn 10 người trên sân. Coventry cầm bóng vượt trội với thời lượng 62%, tung ra 14 cú sút và có 6 lần đưa bóng đi trúng đích.

Trong thế trận như thế, đội chủ nhà ghi liền 3 bàn để hoàn tất màn lội ngược dòng. Lần đầu tiên ở Championship mùa này, thầy trò HLV Enzo Maresca để thua 3 bàn trong một trận đấu. Tính trên mọi mặt trận, đó là lần thứ 2 sau thất bại 1-3 trước Liverpool ở League Cup hồi tháng 9 năm ngoái.

Chuỗi thăng hoa của cựu binh Premier League trong 2 tháng qua với 11 trận bất bại liên tiếp (9 thắng, 2 hòa) cũng chấm dứt. Lần gần nhất Jamie Vardy và đồng đội phải nhận thất bại là trước Middlesbrough vào tháng 11/2023.

Trận thua không ảnh hưởng nhiều tới thứ hạng của Leicester City. Họ vẫn dẫn đầu giải hạng Nhất Anh khi hơn đội bám đuổi Ipswich Town 10 điểm. Dù vậy, CLB chủ sân King Power đá nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Mùa 2022/23, Leicester rớt hạng sau 7 năm tạo nên câu chuyện cổ tích ở Premier League. Nhà vô địch nước Anh mùa 2015/16 từng là “câu lạc bộ kiểu mẫu” của Premier League, nhưng rơi xuống vực chỉ trong thời gian ngắn khi không còn có thể cạnh tranh kinh tế với phần còn lại của giải đấu.

Leicester City thăng hoa ở giải hạng Nhất

Leicester City vừa đả bại Cardiff City 2-0 để xây chắc ngôi đầu bảng Championship sau 25 vòng đấu.

Aston Villa có thể vô địch Ngoại hạng Anh

Đội bóng của HLV Unai Emery giờ có thể tập trung hoàn toàn cho đấu trường quốc nội và mơ về kỳ tích như Leicester City.

Girona mơ về kỳ tích như Leicester

Đội bóng này vốn được xem như đứa con ghẻ trong đại gia đình Man City. Nhưng tại thị trấn Girona, Leicester City giờ mới là niềm cảm hứng lớn nhất.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm