Erablue có 55 cửa hàng ở Indonesia. Ảnh: MinhTu Le. |
Chia sẻ tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 của Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) chiều 13/4, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO chuỗi Thegioididong.com cho biết đã cùng đối tác Erajaya Digital mở cửa hàng điện thoại, điện máy thứ 55 sau gần 1,5 năm có mặt tại thị trường Indonesia.
Theo đó, mỗi cửa hàng Erablue với diện tích khoảng 300 m2 có doanh thu bình quân 4,5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, còn cửa hàng 180 m2 có doanh thu mỗi tháng là 2,5 tỷ đồng/cửa hàng. Hiện chuỗi này đã đạt mốc hòa vốn ở cấp độ cửa hàng. Dự kiến trong năm nay chuỗi sẽ nâng số lượng cửa hàng lên không quá 100 điểm và hòa vốn ở cấp độ công ty.
"Với những gì đang diễn ra, chúng tôi tin tưởng Erablue sẽ sớm đạt được mục tiêu như đã dự định. Dư địa để Erablue phát triển còn rất lớn. Sau khi hòa vốn ở cấp độ công ty, chúng tôi sẽ tăng tốc mở rộng tiến tới mục tiêu 2027 đạt 500 cửa hàng”, CEO Thegioididong.com nhấn mạnh.
Chia sẻ với Tri Thức - Znews, ông Hiểu Em cho biết cộng các đối thủ cạnh tranh hiện tại của Erablue chỉ khoảng 60 cửa hàng. Hiện Erablue đang chiếm thị phần lớn nhất về cả số lượng cửa hàng lẫn doanh thu nếu so 1:1 với nhau.
Nói về lợi thế của EraBlue Electronic tại thị trường Indonesia, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động cho biết thị trường này vẫn còn sơ khai, dịch vụ giao hàng và lắp đặt tại Indonesia chưa thực sự tốt, chưa hiệu quả. Đây cũng chính là lợi thế và sự khác biệt của MWG tại Indonesia.
"Đợt này mình khôn hơn một chút, mình không vỗ ngực xưng tên như trước, thay vào đó là tìm một đối tác hiểu về thị trường tại Indonesia. Những thứ mình yếu kém họ lại mạnh mẽ và ngược lại. Điều này tạo nên lợi thế rất lớn của Erablue", ông Tài nhấn mạnh.
Thương hiệu EraBlue Electronic là một liên doanh giữa MWG với đối tác địa phương PT Erafone Artha Retailindo (Erafone - công ty con của Tập đoàn Erajaya). Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này được khai trương vào cuối tháng 11/2022.
Erafone hiện là nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ số 1 tại Indonesia khi đang vận hành mạng lưới khoảng 1.200 cửa hàng, chuyên cung cấp thiết bị viễn thông, máy tính bảng, laptop và các sản phẩm khác trong cùng hệ sinh thái.
Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.
Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.