Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chúng tôi sẽ kết hợp truyền thống Thể Công và Viettel hiện đại'

HLV Hải Biên của CLB Viettel chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho việc lấy lại tên Thể Công sau khi chính thức vô địch giải hạng Nhất với chiến thắng 2-0 trước Bình Phước chiều 29/9.

CLB Viettel giành quyền thăng hạng trước một vòng đấu sau chiến thắng 2-0 trước Bình Phước tại vòng 17 giải hạng Nhất quốc gia 2018. Điều này  đồng nghĩa với việc thầy trò ông Hải Biên sẽ sớm được lấy lại cái tên Thể Công đầy hào quang ngày nào.

Ngay lúc này, nhiều người đang đặt ra câu hỏi liệu rằng các cầu thủ trẻ của Viettel có tiếp nối và giữ vững được tinh thần người lính như những người đàn anh đã từng làm được trong quá khứ.

HLV Hai Bien,  CLB Viettel,  The Cong anh 1
CLB Viettel sở hữu những cầu thủ trẻ nhưng rất chất lượng như Hoàng Đức, Trọng Đại... Ảnh: Minh Chiến.

Trước băn khoăn này, ngay khi chính thức giành xuất lên hạng cùng đội bóng, HLV Hải Biên chia sẻ: “Chúng tôi hiểu rõ “chất Thể Công” và luôn nỗ lực, cố gắng để xứng đáng với truyền thống của đội bóng”.

Theo HLV Hải Biên, Thể Công không chỉ là tên gọi, mà nó còn mang giá trị tinh thần lớn. Nhắc tới Thể Công là nhắc tới lối chơi tấn công hào hoa, đẹp mắt.

“Chúng ta đang ở thời kỳ bóng đá hiện đại, cố gắng hòa hợp giữa truyền thống đó và tư duy hiện đại. Đội bóng sẽ theo đuổi lối chơi tấn công đẹp mắt nhưng cũng không kém phần hiệu quả”, ông nói.

Giành quyền lên hang với lứa cầu thủ còn khá trẻ, sẽ còn nhiều bài toán cần HLV Hải Biên tìm ra lời giải nếu CLB Viettel muốn tồn tại và thể hiện tốt tại V.League ở những mùa bóng tới, đặc biệt là vấn đề lực lượng.

“Lãnh đạo CLB đã có những phương án, kế hoạch chuẩn bị cho việc thăng hạng. Tuy nhiên, tôi không thể tiết lộ. Nhiệm vụ của tôi là làm chuyên môn với những gì đội bóng có”, ông Biên chia sẻ.

HLV Hai Bien,  CLB Viettel,  The Cong anh 2
HLV Hải Biên cần phải làm nhiều điều để gìn giữ thương hiệu Thể Công. Ảnh: Minh Chiến.

Sau trận đấu này, CLB Viettel còn gặp Hà Nội B - đối thủ trực tiếp cạnh tranh ngôi vô địch ở vòng đấu cuối. Lúc này, cầu thủ và ban huấn luyện CLB có thể thả lỏng hơn đôi chút khi đã hoàn thành mục tiêu.

“Tôi nghĩ rằng trước mắt mình và các học trò hãy cứ tận hưởng niềm vui trước đã. Tất nhiên, chúng tôi còn 1 trận đấu của mùa giải và cả quãng đường dài phía sau. Vì thế, CLB Viettel sẽ sớm tiếp tục tập luyện, thi đấu”, thuyền trưởng của đội bóng áo lính thi đấu.

Tại giải hạng Nhất quốc gia 2018, CLB Viettel thi đấu khá ấn tượng với 38 điểm sau 17 vòng đấu, bỏ cách đội đứng sau Hà Nội B tới 7 điểm. Tiến Dũng và các đồng đội có 35 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 14 bàn sau 17 trận đã đấu.

Trước khi giải đấu khởi tranh, CLB đã đặt mục tiêu quyết tâm vô địch để giành suất thăng hạng trực tiếp. Lãnh đạo Bộ quốc phòng cũng như đơn vị chủ quản - tập đoàn Viettel cũng có những động thái ủng hộ quyết tâm của CLB và hứa hẹn sẽ lấy lại cái tên Thể Công nếu đội bóng giành chức vô địch.

HLV Hai Bien,  CLB Viettel,  The Cong anh 3
Bảng xếp hạng hạng Nhất 2018 sau vòng áp chót. Ảnh: VPF.

CLB Viettel đặt một chân lên V.League mùa giải 2019

Giữ khoảng cách 5 điểm với Hà Nội B và chỉ còn 2 trận chưa đấu, Viettel chỉ cần thêm 2 điểm là giành ngôi vô địch và lên thi đấu tại V.League năm 2019.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm