Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu cầu thủ Đặng Phương Nam ra quân, rời CLB Viettel

Tiền đạo một thời của Thể Công quyết định ra quân và chuyển hẳn sang một lĩnh vực hoàn toàn mới là truyền hình.

Ngày 19/9, Ban tổ chức giải hạng Nhất quốc gia thông báo CLB Viettel chính thức xin rút tên HLV phó Đặng Phương Nam khỏi thành phần ban huấn luyện đội bóng từ ngày 18/9.

Đây là thông tin không mới nhưng chính thức vì cựu tiền đạo bóng đá Việt Nam đã không còn làm việc cho CLB Viettel từ trước đó. Trao đổi với anh Đặng Phương Nam, Zing.vn được biết anh đã xin xuất ngũ.

Dang Phuong Nam,  CLB Viettel,  The Cong,  V.League,  Viet Nam,  thang hang,  hang nhat anh 1
Cựu tuyển thủ Quốc Vượng và Đặng Phương Nam phân tích một trận đấu V.League ngay tại sân.

“Tôi đã xuất ngũ và chuyển sang công tác mới tại Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam với nhiệm vụ sản xuất, tư vấn, bình luận các chương trình thể thao, đặc biệt là bóng đá”, anh Đặng Phương Nam chia sẻ.

Giờ đây, người hâm mộ vẫn sẽ thấy một Đặng Phương Nam trên sân cỏ nhưng không phải ở trong khu vực kỹ thuật, quần áo huấn luyện mà là một chuyên gia với trang phục chỉn chu trên sóng truyền hình.

Công việc của danh thủ này bắt đầu từ đầu tháng 9. Anh Đặng Phương Nam tỏ ra rất hào hứng với vai trò mới, anh cho biết sẽ nỗ lực thật nhiều để đưa góc nhìn đậm tính chuyên môn vào các trận đấu trên tivi.

Thời điểm Đặng Phương Nam ra đi cũng là lúc CLB Viettel cầm chắc suất thăng hạng V.League 2019. Mùa giải năm sau, CLB Viettel sẽ lấy cái cái tên Thể Công ngày nào.

HLV Đặng Phương Nam bình luận: “Tôi cũng rất vui khi CLB Viettel thăng hạng, mừng vì mọi người còn dành tình cảm cho cái tên Thể Công, đó là tín hiệu vui. Nhưng bên cạnh đó là áp lực, đó là truyền thống của đội mà lãnh đạo phải đối mặt”, anh nói.

Dang Phuong Nam,  CLB Viettel,  The Cong,  V.League,  Viet Nam,  thang hang,  hang nhat anh 2
HLV Đặng Phương Nam chính thức chia tay CLB Viettel. Ảnh: Quang Thịnh.

Đặng Phương Nam sinh năm 1976. Anh thi đấu cho Thể Công trong sự nghiệp 15 năm của mình. Trong màu áo đội tuyển Việt Nam, Đặng Phương Nam ra sân 15 trận và ghi được 7 bàn thắng.

Giải hạng Nhất quốc gia 2018 còn hai vòng đấu nữa là kết thúc. CLB Viettel dẫn đầu với 35 điểm và chỉ cần Hà Nội B không có điểm ở vòng 17 là Bùi Tiến Dũng và đồng đội chính thức vô địch và thăng hạng V.League.


Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm