Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung tay xây cầu cho trẻ em vùng khó khăn

5 tỷ đồng để xây dựng 5 cây cầu đến lớp cho học sinh vùng khó khăn là con số Grab cam kết đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong năm đầu tiên của dự án “Xây cầu đến lớp”.

Góp mặt tại lễ ký kết thoả thuận tài trợ, hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn giữa Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với một số doanh nghiệp, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ quỹ ghi nhận và đánh giá cao vai trò, những đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đối với công tác chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

“Nếu không có đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, chắc chắn các chương trình không thể thực hiện được và thực hiện không bền vững”, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ.

Grab anh 1
Phó Chủ tịch nước cho biết rất vui khi có nhiều doanh nghiệp tham gia công tác bảo trợ trẻ em.

Trong số các doanh nghiệp đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam năm nay có Grab Việt Nam. Phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam triển khai “Xây cầu đến lớp” giai đoạn 2019-2022, Grab đặt mục tiêu xây dựng đến 5 cây cầu ngay năm đầu với tổng chi phí đến 5 tỷ đồng. Dự án nhằm xây dựng cầu cứng và cầu liên hợp đập tràn, giúp trẻ em vùng khó khăn có cơ hội đến lớp thuận tiện và an toàn hơn.

Dự án đã tiến hành khảo sát các địa phương có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Giang, Vĩnh Long và Tiền Giang và thống nhất triển khai cây cầu đầu tiên tại xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Cầu dự kiến đi vào hoạt động đúng dịp khai giảng để con đường đến với con chữ của trẻ em khó khăn nơi đây bớt phần gian nan.

Grab anh 2
Grab cam kết đóng góp 5 tỷ đồng xây dựng 5 cây cầu hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong năm nay.

Năm cây cầu liên hợp đập tràn và cầu cứng một nhịp xây dựng trong năm nay sẽ hỗ trợ hơn 1.000 học sinh đến trường tại những địa phương đi lại khó khăn, đặc biệt vùng chịu ảnh hưởng của lũ.

Ông Jerry Lim - Giám đốc Grab Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi có thể góp phần chia sẻ hành trình đóng góp cho cộng đồng thông qua công nghệ, đặc biệt chăm lo cho các em nhỏ - những mầm non tương lai của đất nước. Chúng tôi muốn thông qua công nghệ góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân”.

Ông Jerry Lim cho biết thêm, người dùng có thể chung tay đóng góp cho dự án “Xây cầu đến lớp” với mức tiền từ 5.000 đến 100.000 đồng, bằng cách đổi điểm GrabRewards thông qua ứng dụng Grab. Và sau 3 tuần, Grab ghi nhận được 1,2 tỷ đồng - con số ấn tượng với công ty và dự án.

Nhân chuyến công tác ngày 24-25/6 tại Lai Châu của Phó chủ tịch nước, Grab cũng cam kết đồng hành cùng Phó chủ tịch nước và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam xây dựng 2 cây cầu với tổng chi phí 2 tỷ đồng trong năm 2020.

“Với vai trò là một công ty công nghệ, Grab luôn cam kết thực hiện sứ mệnh ‘công nghệ vì cộng đồng’ (#TechforGood), thông qua công nghệ để mang đến những đóng góp tích cực cho đất nước, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân và tạo nên cuộc sống an toàn hơn cho tất cả mọi người. Cũng bằng công nghệ, chúng tôi có thể tạo thêm nhiều cơ hội việc làm, nâng cao thu nhập, giúp mọi người tiếp cận được những nhu cầu cơ bản của cuộc sống như giáo dục, y tế, bảo hiểm… từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống”, ông Jerry Lim nói.

Grab anh 3
Ông Jerry Lim - Giám đốc Grab tại Việt Nam, chia sẻ tại lễ ký kết.

Trong năm 2018, công ty đã đóng góp hơn 13 tỷ đồng cho các hoạt động cộng đồng tại nhiều nơi khó khăn trên cả nước, hỗ trợ cung cấp: Nhu yếu phẩm hàng ngày, dược phẩm y tế, cứu trợ thiên tai, trao tặng học bổng cho con của đối tác tài xế...

Trong 5 năm qua, siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á này cũng thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện, đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam như dự án từ thiện “Hành trình yêu thương”; chuỗi chương trình “Cùng Grab chung tay mang bé ngày vui”, “Cùng Grab chung tay chở Tết về gần”; “Học bổng Tài năng xanh”; chương trình “Vui đón Trăng vàng - Rộn ràng cùng Grab”...

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm