Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chúng ta ở đó, còn tình yêu thì không'

Cuốn sách của tác giả Hạc Xanh ghi lại hành trình đi tìm những yêu thương lạc mất, từng đắm say, từng vụn vỡ.

Tác giả Hạc Xanh tên thật Trần Thị Tuyết Trinh. Cô là tác giả của nhiều cuốn sách được giới trẻ yêu thích như Cớ sao lại yêu, Thích thầm em thôi nhé!, Ai sẽ mang giầy cao gót cho em, Chúng ta đã đi qua nhau như thế...

Với Chúng ta ở đó, còn tình yêu thì không, Hạc Xanh tâm sự: “Tôi có tâm thế viết về những cô gái trẻ và nỗi cô đơn của họ. Mỗi ngày đi làm về đều nhận được rất nhiều tin nhắn chỉ bởi các cô gái cần một ai đó để sẻ chia.

Khi người đàn ông của họ không thể lắng nghe, nơi bờ vai ấy không thể tựa vào, tôi sẽ là người lắng nghe họ nói, vỗ về, ủi an họ. Đó cũng chính là cách để tôi góp nhặt hết thảy tin yêu trong mình, cho ra đời tuyển tập này”.

Ảnh bìa cuốn sách.
Ảnh bìa cuốn sách.

Những thì thầm của cô gái đang tuổi yêu trong trang sách là tâm trạng chung của rất nhiều bạn trẻ khác. Đó là “những ngày không anh em buồn và cô đơn nhiều đến độ sợ yêu”. Hay cảm giác “lang thang một mình”, bất chợt thấy lòng “thương nhớ một người dưng”, muốn “một ngày yêu” được đắm say bên tình nhân để dắt nhau trốn khỏi dòng đời vồn vã.

Khi ngày cạn, cô gái cùng ai đó sẽ trở lại cuộc sống của riêng mình, thắt lòng tự hỏi: “Nếu hạnh phúc tắc đường, anh sẽ rẽ lối tìm em?”.

Trước khi những trang sách được gấp lại, Ở một thế giới phẳng khác là ai đó đã sẵn lòng chở che để yêu thương được lấp đầy. Đó hẳn là một cái kết vẹn tròn cho tình yêu đôi lứa, là bến bờ hạnh phúc mà bất cứ trái tim trẻ nào cũng vẫn hằng mong đợi.

Cuốn sách gửi lời nhắn nhủ: “Tình yêu tuổi trẻ suy cho cũng chính là chuỗi những đợi chờ và hy vọng, giữa lạc mất và tìm thấy. Cũng vì lẽ đó, hãy cứ tin tưởng vào tháng ngày hân hoan tuổi trẻ ấy đi, dẫu cho Chúng ta ở đó, còn tình yêu thì không".

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm