Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chứng nhận chất lượng đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường ngoại

Thông qua chứng nhận của các đơn vị uy tín, sản phẩm Việt Nam dễ dàng chứng minh được tiêu chuẩn chất lượng khi xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam giữ vững tăng trưởng qua một năm biến động đã tạo đà cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu tăng cường chuẩn hóa sản phẩm, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế.

Việt Nam ngày càng đẩy mạnh xuất khẩu

Việt Nam hiện là thành viên của hàng loạt hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương như Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA). Vài năm trở lại đây, các nước nhập khẩu tiến tới áp dụng các ưu đãi thuế cho hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam, đồng thời siết chặt hàng rào kỹ thuật bảo hộ sản xuất trong nước.

Chung nhan AJA anh 1

Thủy sản là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam năm 2020.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam năm 2020 ước tính đạt 543,9 tỷ USD; cán cân thương mại hàng hóa năm 2020 ước tính xuất siêu 19,1 tỷ USD - mức cao nhất trong 5 năm liên tiếp xuất siêu kể từ năm 2016. Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp Việt Nam đang tận dụng tốt các lợi thế để giữ đà tăng trưởng xuất khẩu trong bối cảnh khó khăn toàn cầu.

Tuy nhiên, để hoạt động xuất khẩu thực sự bền vững trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, các lĩnh vực sản xuất, chế biến của Việt Nam cần phải được hồi phục sau đại dịch và có bước chuyển đổi mạnh về cơ cấu ngành hàng cũng như chú trọng nâng cao chất lượng.

Chứng nhận chất lượng - thế mạnh cạnh tranh

Để thúc đẩy sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp tục có vị thế trên thị trường thế giới, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần chứng minh chất lượng bằng hệ thống quản lý được chứng nhận phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế.

Một số chứng nhận phổ biến hiện nay được các doanh nghiệp trong và ngoài nước áp dụng như các tiêu chuẩn ISO ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, ISO 45001, ISO 27001, ISO 50001, ISO 37000…. Ngoài ra, giấy chứng nhận hệ thống quản lý phù hợp tiêu chuẩn quốc tế do tổ chức uy tín cấp sẽ góp phần tăng độ tin cậy đối với các đơn vị nhập khẩu.

Hiện nay, đơn vị được biết đến trên trường quốc tế là AJA Europe - một trong những tổ chức chứng nhận độc lập bên thứ ba được công nhận bởi tổ chức quốc tế UKAS, Vương quốc Anh. UKAS là thành viên sáng lập Diễn đàn Công nhận quốc tế IAF. Tính đến nay AJA Europe đã có hơn 40 văn phòng đại diện ở nhiều quốc gia và hệ thống hơn 70.000 doanh nghiệp khách hàng.

Chung nhan AJA anh 2

AJA Europe trao chứng chỉ ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015 tại Yadea Việt Nam.

Kế thừa thành công của AJA Europe, sự ra đời của AJA Việt Nam đã giúp doanh nghiệp Việt có thêm lựa chọn để cấp các chứng nhận chất lượng.

AJA Europe tại Việt Nam được cấp phép hoạt động đánh giá sự phù hợp bởi Tổng cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ. Đơn vị này cung cấp các dịch vụ về đánh giá, hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo và chứng nhận với hàm lượng kỹ thuật cao, mang đến các giải pháp đa dạng theo nhu cầu của các công ty, tập đoàn quốc tế.

Đội ngũ chuyên gia của AJA Europe được trang bị kỹ năng, kỹ thuật trong nhiều lĩnh vực, hiểu về các tiêu chuẩn quốc tế cũng như các tiêu chuẩn của Việt Nam và được IRCA công nhận về năng lực. AJA Europe tại Việt Nam sẽ mang đến dịch vụ có chất lượng tốt, giúp khách hàng tiếp cận các thị trường quốc tế.

Độc giả tham khảo thêm thông tin của AJA Europe tại địa chỉ: www.ajaeurope.eu.

Khách hàng liên hệ với văn phòng của AJA Europe tại Việt Nam:

Trụ sở chính: Số 5, ngách 21, ngõ 168, đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

ĐT: 0989109395 | Email: vietnam@ajaeurope.eu

Văn phòng Đà Nẵng:Tòa nhà Vinadco Building, 1-3 Hồ Quý Ly, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê. ĐT: 0915396919.

Văn phòng TP.HCM:232/1 Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh. ĐT: 0984673937.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm