Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chứng khoán Việt bốc hơi 15 tỷ USD trong 2 phiên giao dịch

Chỉ trong 2 phiên giao dịch hôm qua và sáng nay, chỉ số VN-Index đã giảm tới hơn 122 điểm, xuống dưới mốc 984 điểm vào cuối năm 2017.

thi truong chung khoan viet bien dong anh 1
Thị trường chứng khoán tiếp tục đỏ sàn.

Sau phiên giao dịch mà VN-Index mất hơn 56 điểm hôm qua (5/2), thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục ngập trong sắc đỏ trong phiên giao dịch buổi sáng khi cập nhật lúc 9h48, chỉ có tổng cộng 39 mã tăng giá trong khi có tới 420 mã giảm giá, trong đó có tới 195 mã giảm sàn.

Đáng chú ý, cả 10 doanh nghiệp có vốn hóa lớn nhất trên sàn chứng khoán chính thức hiện nay (bao gồm HNX và HOSE) đều giảm giá trong phiên sáng nay.

Trong khi VNM, SAB có đà giảm giá mạnh thì cả 8 “ông lớn” vốn hóa còn lại như GAS, VCB, MSN… lại tiếp tục giảm sàn trong phiên sáng.

thi truong chung khoan viet bien dong anh 2
Thị trường chứng khoán cập nhật lúc 9h48 sáng nay (6/2). Nguồn: Vietstock.

Chỉ số VN-Index tiếp tục giảm gần 66 điểm, chỉ còn dưới mốc 984 điểm của cuối năm 2017. Toàn bộ thành tựu của thị trường trong năm 2018 đã bị thổi bay chỉ trong vòng 2 phiên giao dịch.

HNX-Index cũng không khác khi mất tới 8,13 điểm, tương ứng hơn 6,83% và lùi về 110,82 điểm.

Nếu trong phiên giao dịch hôm qua thị trường chứng khoán Việt mất hơn 8 tỷ USD thì tính đến phiên sáng nay thị trường tiếp tục sụt giảm khối lượng vốn hóa tương đương. 

Khối lượng giao dịch trong phiên sáng tại cả 2 sàn HNX và HOSE đã đạt gần 185 triệu đơn vị với tổng giá trị hơn 4.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đi ngược với xu thế thị trường giảm giá thì khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng hơn 80 triệu đơn vị.

Nguyên nhân của đà giảm thị trường chứng khoán trong 2 phiên giao dịch vừa qua được cho là các ETF quan trọng trên thị trường chứng khoán Mỹ đều sụt giảm mạnh trong phiên giao dịch tối qua. Điểm đáng lo ngại nhất là các ETF này đều ở trong trạng thái discount nên khối ngoại có thể bán ròng trở lại trong ngắn hạn.

Chứng khoán Mỹ lao dốc trong phiên đầu tuần. Dow Jones có lúc sụt gần 1.600 điểm trong phiên giao dịch, đồng thời đánh dấu phiên giảm điểm mạnh nhất trong lịch sử.

thi truong chung khoan viet bien dong anh 3

Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý của giới đầu tư ở thị trường Việt Nam, kéo thị trường chứng khoán tụt hơn 122 điểm chỉ trong 2 phiên giao dịch gần nhất.

Toàn bộ chỉ số ngành trong phiên giao dịch sáng nay đều đỏ sàn, trong đó nhóm cổ phiếu ngành khai khoán và tài chính - ngân hàng có đà giảm mạnh nhất trên dưới 6%. Nhóm giảm ít nhất là công nghệ thông tin và chăm sóc sức khỏe đà giảm cũng trên dưới 2%.

Thị trường chứng khoán đỏ sàn khiến giá vàng và đồng USD tăng nhẹ trong phiên sáng nay. Cụ thể, giá vàng SJC hiện được giao dịch với giá 36,9 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 0,16% so với hôm qua, trong khi tỷ giá USD vào khoảng 22.745 đồng/USD, không tăng so với phiên hôm qua nhưng đã tăng nhiều so với những phiên trước đó.

Theo sau đà lao dốc của thị trường chứng khoán toàn cầu, đồng USD khởi sắc và sản lượng dầu tại Mỹ tăng cao đã đẩy giá dầu WTI xuống mức đóng cửa thấp nhất trong 2 tuần. Điều này ảnh hưởng khá tiêu cực đến các cổ phiếu trong ngành dầu khí như GAS, PLX, PVD, PVS, PVC… hầu hết đều giảm sàn trong phiên sáng nay.

Chứng khoán Việt bốc hơi 8 tỷ USD trong ngày Vn-Index mất 56 điểm

Thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên giảm điểm mạnh khiến chỉ số VN-Index mất hơn 56 điểm. Vốn hóa thị trường bị thổi bay 8 tỷ USD chỉ trong ngày giao dịch đầu tuần.




Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm