Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết Zalo Hackathon 2017 đang diễn ra ở Sài Gòn

Sau vòng loại, các đội thi đến từ Hà Nội và TP.HCM đang tập trung hết sức trong hai ngày cuối cùng để chiến thắng Zalo Hackathon 2017.

Chung ket Zalo Hackathon 2017 anh 1
Chiến thắng sau vòng phỏng vấn căng thẳng gồm 70 đội thi, 31 ứng cử viên còn lại đang tập trung dồn sức cho hai ngày thi cuối của Zalo Hackathon 2017 diễn ra từ sáng 16/12.
Chung ket Zalo Hackathon 2017 anh 2
Ông Phạm Kim Long, thành viên ban giám khảo, khích lệ tinh thần chiến đấu của các thí sinh trước khi bước vào những giờ phút căng thẳng. 
Chung ket Zalo Hackathon 2017 anh 3
Cuộc thi được tổ chức bởi Zalo, đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ. Những đội chơi được cung cấp Zalo API để tự phát triển sản phẩm, giải quyết 1 trong 8 thách thức lớn của cuộc thi. Trong 24 giờ, các đội chơi (từ 2-5 người) phải cùng bàn bạc, thống nhất giải pháp và nhanh chóng hoàn thiện toàn bộ phần code cho sản phẩm của mình. 
Chung ket Zalo Hackathon 2017 anh 4
Đến giờ thi đấu chính thức, các đội chơi mới được chọn 1 trong 8 đề bài gồm: AR Camera (xây dựng ứng dụng AR, có hỗ trợ các tính năng chụp ảnh nâng cao), Sales Chatbot Assistant (Tạo ra chatbot hỗ trợ bán hàng qua Zalo), P2P Chat (Tạo ứng dụng chat qua mạng ngang hàng, nhanh, ổn định và bảo mật), Health Tracking & Monitoring (tạo ứng dụng theo dõi sức khỏe), Xây dựng ứng dụng nhận diện âm nhạc tương tự Shazam, Tạo ứng dụng phân loại các thể loại âm nhạc, Hệ thống khuyến nghị nhạc và Ứng dụng tạo nhạc. 
Chung ket Zalo Hackathon 2017 anh 5
 Vì không biết trước đề bài, áp lực và độ khó sẽ cao hơn so với các cuộc thi khác. Bù lại, thí sinh sẽ được trải nghiệm “Hack” và “Marathon” đúng nghĩa.
Chung ket Zalo Hackathon 2017 anh 6
Mỗi đội phải phân công đầu việc cho mỗi thành viên, chiến lược phát triển sản phẩm đúng đắn để cán đích trong vòng 24 giờ. 
Chung ket Zalo Hackathon 2017 anh 7
Huỳnh Lâm Hải Đăng và Lê Trần Hoàng Lam là hai thí sinh trẻ tuổi nhất tại Zalo Hackathon 2017. Cả hai đều đang theo học trường THPT Năng khiếu - ĐHQG HCM. "Sắp thi học kỳ nên tụi em cũng chưa chuẩn bị được gì nhiều trước cuộc thi này", Hoàng Lam chia sẻ. Nhiệm vụ của nữ coder này rà soát lỗi và hỗ trợ làm giao diện cho phần mềm.
Chung ket Zalo Hackathon 2017 anh 8
Trong khi các nhóm khác khá hùng hậu, đội Tiny chỉ có hai thí sinh gồm Hoàng Anh và Trần Đức Thanh, đến từ OUS và Transcosmos, hai công ty công nghệ ở TP.HCM. Tiny chọn phát triển chat bot để hỗ trợ bán điện thoại di động thông qua Zalo.
Chung ket Zalo Hackathon 2017 anh 9
"Zalo cung cấp API rất thân thiện và dễ hiểu. Mình đang tạo ra loạt chatbot hiểu được những yêu cầu của khách hàng và tự động đưa ra những gợi ý dựa trên cấu hình smartphone để người mua tham khảo, lựa chọn", Đức Thanh, một trong hai thành viên của Tiny, chia sẻ.
Chung ket Zalo Hackathon 2017 anh 10
Đội Happy City có một thí sinh người nước ngoài đến từ Philippines tên Juan Dalisay. Nói với Zing.vn, Juan cho biết anh đến Việt Nam từ năm 2010 và làm việc ở Hà Nội, sau đó chuyển công tác vào TP.HCM. Juan từng tham gia một cuộc thi Hackathon và giành giải nhì 30 triệu đồng. Đội của anh đang tạo ra hệ thống khuyến nghị âm nhạc. Juan góp sức xây dựng hệ thống backend. 
Chung ket Zalo Hackathon 2017 anh 11
Hackathon là từ ghép giữa Hack và Marathon. Như tên gọi của nó, áp lực về thời gian là đặc trưng thú vị và là trải nghiệm hấp dẫn với dân coder khi tham gia cuộc thi. Hackathon không chỉ đòi hỏi người chơi kỹ năng lập trình mà còn khả năng làm việc nhóm, quản lý thời gian, chịu đựng áp lực cao, khả năng phát triển sản phẩm hoàn thiện…
Chung ket Zalo Hackathon 2017 anh 12
Vì tính chất như một cuộc đua "marathon", các thí sinh phải tận dụng thời gian và công sức để hoàn thành sản phẩm đúng thời hạn.
Chung ket Zalo Hackathon 2017 anh 13
Nếu "bí" giải pháp, các đội chơi có thể thư giãn bằng cách chơi game.
Chung ket Zalo Hackathon 2017 anh 14
Đồ ăn, thức uống tiếp sức cho các đội chơi hackathon.
Chung ket Zalo Hackathon 2017 anh 15
Sau 24 giờ, các giám khảo của Zalo Hackathon 2017 sẽ chấm giải và chọn ra sản phẩm tốt nhất của cuộc thi. Hội đồng giám khảo gồm những chuyên gia lập trình nổi tiếng như top coder Khúc Anh Tuấn, Hiệp sĩ CNTT Phạm Kim Long, PGS.TS Trần Minh Triết, Trưởng nhóm R&D của Zalo Trần Công Thiên Qui, Zalo Product Director Đào Ngọc Thành, Zalo Technical Director Nguyễn Quang Nam và thầy Phạm Thi Vương, giám khảo quen thuộc của nhiều cuộc thi hackathon tại Việt Nam.

Hội đồng chuyên môn toàn 'siêu nhân' của Zalo Hackathon

Tham gia Zalo Hackathon, các thí sinh có cơ hội nhận được sự hướng dẫn từ Red Target của Top Coder Khúc Anh Tuấn, tác giả Unikey Phạm Kim Long hay PGS.TS Trần Minh Triết...


Duy Tín

Ảnh: Lê Quân - Duy Tín

Bạn có thể quan tâm