Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung cư ở TP.HCM mua 20 tấn rau củ hỗ trợ cư dân miễn phí

Ban quản trị chung cư Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức) đã mua khoảng 20 tấn rau, củ, quả hỗ trợ cư dân từ tiền túi và quyên góp của mạnh thường quân.

Hai ngày trước, khoảng 4 tấn rau củ gồm cà rốt, cà chua, bí đỏ, rau cải,… được Ban quản trị chung cư Vinhomes Grand Park vận chuyển về rồi báo lên nhóm chung. Lần lượt từng hộ xuống hầm giữ xe, xếp hàng nhận rau miễn phí.

Đây là một trong trong rất nhiều lần cư dân được nhận rau từ Ban quản trị trong thời điểm dịch bệnh kéo dài.

Ngày 5/9, trao đổi với Zing, ông Nguyễn Thành Lê (Trưởng Ban quản trị chung cư Vinhomes Grand Park), cho biết từ giữa tháng 7 đến nay, cứ 3-4 ngày một lần, Ban quản trị lại vận chuyển rau củ quả, trái cây về chia cho cư dân tòa nhà S2-S3 tại chung cư.

phat rau o chung cu Vinhomes Grand Park anh 1

Ban quản trị chung cư Vinhomes Grand Park mua rau về để phát cho người dân chung cư trong lúc giãn cách xã hội. Ảnh: NVCC.

“Nhiều cư dân khó khăn trong việc mua thực phẩm nên chúng tôi đã tìm nguồn mua rau vận chuyển về chung cư để giúp đỡ bà con. Khoảng 20 tấn rau miễn phí đã được phát hơn một tháng nay. Sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện việc này để đồng hành cùng cư dân vượt qua dịch”, ông Lê cho biết.

Ngoài rau củ, ban quản trị còn tặng những hộ khó khăn, người lớn tuổi, sinh viên bị “mắc kẹt” tại TP.HCM mì gói và tiền mặt.

Kinh phí được trích từ tiền của 18 thành viên Ban quản trị, một số cư dân chung cư và từ chính quyền phường Long Thạnh Mỹ.

Hai đội tình nguyện viên chuyên hỗ trợ cư dân cũng đã được thành lập trong mùa dịch này. Trong đó một đội hỗ trợ mua thực phẩm, thuốc men và nhu yếu phẩm cần thiết; một đội y tế hỗ trợ chở bệnh nhân ốm đau, bà bầu và cấp cứu hoạt động 24/7.

Chị Xuân Phương (cư dân chung cư Vinhomes Grand Park) đã nhiều lần được nhận rau 0 đồng từ ban quản trị. Chị kể mỗi toà nhà đều được thông báo nhận rau theo khung giờ nhất định để tránh tụ tập đông người, có lúc còn nhận rau ở hầm giữ xe để đảm bảo khoảng cách.

“Nhà có người lớn tuổi nhưng mua thực phẩm những lúc này rất khó khăn, mỗi lần đi siêu thị mua hàng tôi lại lo lắng sẽ mang dịch về nhà. May có ban quản trị hỗ trợ rau củ, trái cây rất phong phú giúp tôi nấu cho người thân được những bữa ăn ngon. Nhờ vậy mà mọi người đảm bảo sức khoẻ, yên tâm “ai ở đâu ở yên đó”, chị Phương nói.

Gia đình ở quận 7 nấu ăn tặng những người bảo vệ chung cư

Cả nhà anh Lê Ngọc Cường mỗi tuần nấu tặng một ngày ăn cho các chiến sĩ công an, dân quân tự vệ, bảo vệ, lao công, lễ tân đang làm việc tại chung cư Sunrise City View (quận 7).

Được tặng thực phẩm, chung cư ở TP.HCM lập quầy rau 0 đồng

Một cư dân chung cư Masteri An Phú (TP Thủ Đức) có nguồn rau củ khoảng 500 kg đã gửi tặng cư dân sử dụng.

Giãn cách kéo dài, chủ căn hộ ở TP.HCM vẫn giảm giá thuê nhà

Biết người thuê bị ảnh hưởng bởi Covid-19, chị Hồng Thanh (quận Bình Thạnh) đã giảm giá, thậm chí miễn phí cả tiền nhà cho khách thuê từ khi giãn cách xã hội.

Một tuần làm tình nguyện viên của bác sĩ người Nga ở chung cư TP.HCM

Một tuần qua, bác sĩ Victor Vladovich dành 3 giờ mỗi sáng để mua giúp thuốc chữa bệnh, đi chợ hộ cho cư dân Vinhomes Central Park (quận Bình Thạnh).

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm