Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung cư ở TP.HCM lên kế hoạch tổ chức Trung thu online cho thiếu nhi

Trẻ em ở một số chung cư TP.HCM lần đầu tiên đón Trung thu trực tuyến. Các em sẽ cùng ba mẹ tự làm lồng đèn, quay video, chụp ảnh để trình chiếu.

Mọi năm, nhiều chung cư tổ chức múa lân, rước đèn, phá cỗ cho trẻ em. Năm nay, vì tình hình dịch bệnh nên những hoạt động trên tạm dừng.

Để các em thiếu nhi có những kỷ niệm đáng nhớ, nhiều chung cư lên kế hoạch mang quà đến tận căn hộ hoặc tổ chức online các cuộc thi làm lồng đèn, tìm hiểu ý nghĩa, nguồn gốc Tết Trung thu.

Anh Trần Văn Viên (Trưởng ban tổ chức Trung thu online của tòa nhà L1, chung cư Vinhomes Central Park, quận Bình Thạnh), cho biết câu lạc bộ Kids Plus trong tòa nhà dành cho phụ huynh và các em nhỏ tuổi tham gia sinh hoạt online trong thời kỳ dịch này.

Từ Kids Plus, các phụ huynh bàn nhau thực hiện chương trình “Vui Trung thu” cho trẻ em ở tòa nhà. Khoảng 60-70 em nhỏ đã đăng ký tham gia. Đây là lần đầu tiên tổ chức đón Trung thu online thay vì trực tiếp như những năm trước.

don Trung thu online anh 1

Phố lồng đèn Lương Nhữ Học, quận 5, thường đón lượng khách lớn mọi năm. Ảnh: Phạm Ngôn.

Theo kế hoạch, ban tổ chức sẽ mua lồng đèn, bánh trung thu phát đến từng căn hộ trong hôm nay. Cư dân sau khi nhận lồng đèn sẽ cùng con em mình tự lắp ráp, quay video kèm theo năng khiếu của các cháu như múa, hát, đọc, thơ, kể chuyện, vẽ… Ngoài ra, phụ huynh có thể chụp lồng đèn tự tay làm gửi tới chương trình để ban giám khảo chấm điểm và trao giải.

Vào đêm 19/9 (Rằm tháng 8), tiệc Trung thu sẽ diễn ra. Các trò chơi giao lưu sẽ được tổ chức để các cháu hiểu biết thêm về Tết Trung thu. Lúc này, video của các em sẽ được công chiếu cho các gia đình cùng xem bằng hình thức trực tuyến và công bố kết quả cuộc thi ảnh.

“Mục đích của cuộc thi là tạo không khí vui tươi cho các cháu thiếu nhi trong mùa dịch. Để các cháu có thêm thời gian ý nghĩa bên gia đình lúc giãn cách”, anh Viên nói.

Ban quản lý chung cư Lexington Residence (TP Thủ Đức) cũng thông báo tới cư dân cập nhật danh sách các bé dưới 12 tuổi tại chung cư.

Theo ban quản lý, hàng năm, đơn vị sẽ tổ chức sự kiện vui chơi cho các bé thiếu nhi của chung cư dịp Trung thu. Năm nay, vì dịch bệnh nên không thể tổ chức trực tiếp. Tuy vậy, ban quản lý vẫn nhờ cư dân điền vào link đăng ký thông tin của các bé để thuận tiện chuẩn bị số lượng quà cho các bé một cái tết Trung thu vui vẻ, trọn vẹn ý nghĩa.

Tại chung cư Tropic Garden (TP Thủ Đức), cư dân chung cư cũng đã lên kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện online cho toàn bộ cư dân.

20h ngày 12/9 sẽ là chương trình “Đuổi hình bắt chữ” dành cho phụ huynh và làm lồng đèn từ đồ tái chế. 20h ngày 19/9 là chương trình trò chơi gia đình, làm đầu lân và rước đèn. Tất cả đều thông qua hình thức trực tuyến.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Giúp việc ở chung cư TP.HCM giữa dịch

Người giúp việc được gia chủ đăng tin tìm việc mới và đăng ký cho họ tiêm vaccine. Bên cạnh đó, một số người chọn về quê khi TP.HCM giãn cách kéo dài.

Đến tận chung cư ở TP.HCM tiêm vaccine cho người cao tuổi 

Đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức) đến chung cư Lexington Residence khám sàng lọc, tiêm vaccine cho người lớn tuổi không đi lại được khi siết giãn cách.

Được tặng thực phẩm, chung cư ở TP.HCM lập quầy rau 0 đồng

Một cư dân chung cư Masteri An Phú (TP Thủ Đức) có nguồn rau củ khoảng 500 kg đã gửi tặng cư dân sử dụng.

Chung cư ở TP.HCM khảo sát đăng ký tiêm vaccine cho trẻ từ 12 tuổi

Một số chung cư tại TP.HCM đã gửi đường link hướng dẫn để cư dân đăng ký tiêm vaccine cho người từ đủ 12 đến 17 tuổi. Đây là bước chuẩn bị cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm