Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa tìm thấy thủy thủ kẹt trong tàu ngầm Ấn Độ

Các thợ lặn của hải quân Ấn Độ đã chui vào tàu ngầm gặp nạn nhưng họ chưa tìm thấy bất kỳ người nào trong số 18 thủy thủ mắc kẹt trong tàu.

Các thợ lặn đang tìm cách chui vào tàu ngầm. Ảnh: Indian Express.

Trong một buổi họp báo nhân dịp ngày Độc lập (15/8), một quan chức hải quân Ấn Độ giấu tên cho hay, họ đang bơm nước ra ngoài tàu ngầm INS Sindhurakshak để nó có thể nổi hoàn toàn trên mặt nước. Đội thợ lặn vừa chui vào bên trong tàu ngầm song họ chưa tìm thấy nạn nhân nào.

Tờ Times of India cho hay, các thợ lặn gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển do tầm nhìn hạn chế trong tàu. Ngoài ra, họ cũng gặp phải nhiều chướng ngại vật do vụ cháy nổ trước đó gây nên.

Đài NDTV đưa tin, giới chức Ấn Độ vừa đưa ra đánh giá ban đầu về nguyên nhân vụ tai nạn. Một giả thuyết cho rằng, các thủy thủ đã phạm sai lầm trong quy trình nạp tên lửa và gây ra thảm họa. Loại tên lửa mà họ nhắc đến là tên lửa Klub có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và tấn công mục tiêu cách xa 300 km.

Trong khi đó, các quan chức vẫn chưa thống nhất về số phận của 18 thủy thủ trong tàu. Hôm qua, Đô đốc DK Joshi, tham mưu trưởng hải quân Ấn Độ, xác nhận cái chết của 18 người trên tàu. Tuy nhiên, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh hôm nay lại chưa khẳng định chắc chắn về mạng sống của 15 thủy thủ và 3 sĩ quan.

"Chúng tôi vô cùng đau đớn khi mất tàu ngầm INS Sindurakshak trong vụ tai nạn. 18 thủy thủ can đảm trên tàu có khả năng đã thiệt mạng", ông Singh nói.

Vụ nổ của tàu ngầm INS Sindhurakshak là tai nạn nghiêm trọng nhất mà hạm đội tàu ngầm Ấn Độ từng hứng chịu trong 47 năm qua. Nó cũng là một bước tụt lùi đối với hải quân Ấn Độ. Họ vừa đầu tư tới 80 triệu USD để nâng cấp tàu, với hy vọng nó sẽ phục vụ hải quân trong khoảng 10 năm nữa.

 

Bình An

Bạn có thể quan tâm