Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu ngầm Ấn Độ có thể đã chìm vì nổ ngư lôi

Kênh truyền hình Times Now cho rằng có thể một tiếng nổ đã phát ra trong khoang chứa ngư lôi của tàu ngầm hôm 14/8. Theo nguồn tin từ hải quân, tàu INS Sindhurakshak mang theo nhiều ngư lôi và tên lửa.

Hai tiếng nổ vang lên gần như đồng thời trên tàu ngầm INS Sindhurakshak tại cảng Mumbai vào rạng sáng hôm 14/8 khiến nó bốc cháy rồi chìm dần. 18 người mắc kẹt trong tàu và hải quân Ấn Độ thông báo họ đã thiệt mạng.

Trước đó một số chuyên gia dự đoán tàu ngầm INS Sindhurakshak nổ do trục trặc bên trong các cục pin. Ngoài ra, họ cũng không loại trừ khả năng vụ nổ phát sinh do khí hydro và oxy rò rỉ.

Cảnh tượng tàu ngầm INS Sindhurakshak bốc cháy tại cảng Mumbai hôm 14/8. Ảnh: Reuters.

Đô đốc DK Joshi, tham mưu trưởng hải quân Ấn Độ, xác nhận rằng tàu có khả năng chứa 58 người, song tại thời điểm tai nạn xảy ra, chỉ 18 người làm việc trong tàu, CNN đưa tin. Họ bao gồm phó thuyền trưởng, hai sĩ quan và 15 thủy thủ. Ba thủy thủ đứng ở bên ngoài tàu khi các vụ nổ xảy ra và họ bị thương nhẹ.

15 giờ sau khi các vụ nổ xảy ra, tàu ngầm INS Sindhurakshak đã chìm hoàn toàn. Các thợ lặn hải quân sẽ cố gắng chui vào tàu từ phần đuôi để bơm nước ra khỏi tàu nhằm giúp nó nổi lên.

Vụ nổ của tàu ngầm INS Sindhurakshak là tai nạn nghiêm trọng nhất mà hạm đội tàu ngầm Ấn Độ từng hứng chịu trong 47 năm qua. Nó cũng là một bước tụt lùi đối với hải quân Ấn Độ. Họ vừa đầu tư tới 80 triệu USD để nâng cấp tàu, với hy vọng nó sẽ phục vụ hải quân trong khoảng 10 năm nữa.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm