Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu ngầm Kilo nổ tại Ấn Độ, nhiều thủy thủ thiệt mạng

Một số người đã thiệt mạng trong một tàu ngầm lớp Kilo tại Ấn Độ, sau khi một vụ nổ xảy ra trên tàu lúc rạng sáng hôm nay.

Người dân ở nhiều nơi có thể quan sát vụ cháy trên tàu ngầm INS Sindhurakshak tại cảng Mumbai hôm 14/8. Ảnh: chinanews.com.

 The Hindu đưa tin, vụ nổ xảy ra trong chiếc tàu ngầm INS Sindhurakshak tại cảng Mumbai. Nhiều thủy thủ đã nhảy khỏi tàu ngầm và một số người bị thương. Lính cứu hỏa, nhân viên cứu hộ đang ở hiện trường để dập tắt đám cháy và cứu người gặp nạn. 

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ, ông A K Antony, xác nhận rằng một số thủy thủ trong tàu đã thiệt mạng vì vụ nổ. Tuy nhiên, ông không công bố thông tin chi tiết về số lượng người tử vong và cũng không nói họ thuộc nhóm thủy thủ đang mắc kẹt trong tàu hay đã được đưa tới bệnh viện.

Người dân ở nhiều nơi tại thành phố Mumbai có thể nhìn thấy khói đen bốc cao sau vụ nổ. Các quan chức cho hay, ngọn lửa vừa được khống chế nhưng vụ cháy khiến tàu bị chìm một phần. Theo hải quân Ấn Độ, tàu hư hại nặng vì vụ cháy và một ủy ban vừa được thành lập để điều tra nguyên nhân tai nạn.

“Khoảng 18 người mắc kẹt trong tàu ngầm. Chúng tôi đang cố gắng cứu họ. Đội cứu hộ sẽ không bỏ cuộc cho đến khi họ đưa hết số thủy thủ ra ngoài.”, Reuters dẫn lời phát ngôn viên của Hải quân Ấn Độ.

Một số quan chức hải quân giấu tên đoán vũ khí trên tàu ngầm phát nổ, trong khi vài quan chức khác nhận định vụ nổ xảy ra do sự cố sạc pin.

Vụ nổ xảy ra chỉ 2 ngày sau khi Hải quân Ấn Độ hạ thủy tàu sân bay và tàu ngầm hạt nhân đầu tiên do họ tự chế tạo.

Hãng tin AP đưa tin, INS Sindhurakshak là một trong 10 tàu ngầm lớp Kilo của hải quân Ấn Độ mua từ Nga từ năm 1986 đến 2000. Nó đã hoạt động 16 năm và mới trở về nước từ Nga sau một đợt nâng cấp. Loại tàu ngầm này sở hữu hệ thống tên lửa có thể mang đầu đạn hạn nhân Club-S của Nga.

Tàu ngầm INS Sindhurakshak từng nổ một lần vào năm 2010 khiến một thủy thủ thiệt mạng.

Đài NDTV đưa tin về vụ nổ ở cảng Mumbai:


Bình An

Bạn có thể quan tâm