Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa thể kết luận cầu thủ Đồng Tháp dính tiêu cực

Tổng giám đốc VPF, ông Cao Văn Chóng cho biết ban tổ chức giải đang thu thập chứng cứ từ nhiều phía, nhưng chưa có cơ sở nào để kết luận cầu thủ Đồng Tháp dính tiêu cực.

Trong hôm nay (11/7), CLB Đồng Tháp sẽ gửi văn bản giải trình lên VPF. Ảnh: Nguyễn Đăng

Tổng giám đốc công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), ông Cao Văn Chóng cho biết, ông thường xuyên làm việc với CLB Đồng Tháp, Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA83) để nắm bắt thông tin về sự việc. 

"Bên PA83 thông báo chưa có cơ sở kết luận cầu thủ Đồng Tháp dính tiêu cực. Tuy nhiên, VPF vẫn thường xuyên giữ liên lạc, nếu có thông tin mới sẽ lập tức vào cuộc để xử lý CLB Đồng Tháp. Trong hôm nay (11/7), CLB Đồng Tháp sẽ gửi giải trình bằng văn bản lên VPF", ông Cao Văn Chóng chia sẻ. 

Ông Chóng cho biết thêm, do thành tích không tốt và đang đứng cuối bảng xếp hạng (4 điểm sau 14 vòng đấu), nên CLB Đồng Tháp nhờ PA83 xác minh nghi vấn tiêu cực ở các cầu thủ.

"Đây là chuyện nội bộ của CLB, nên VPF không can thiệp sâu. Trong trường hợp kết luận được các cầu thủ Đồng Tháp tiêu cực thì họ sẵn sàng lãnh hậu quả thích đáng bằng những án phạt từ VPF", ông Chóng nói. 

Cau thu Dong Thap dinh nghi an ca do anh 1
HLV Trần Công Minh và các cầu thủ Đồng Tháp vẫn tập luyện bình thường chuẩn bị cho vòng 15 V.League 2016, diễn ra cuối tuần này (10/7).

HLV trưởng CLB Đồng Tháp - ông Trần Công Minh chia sẻ, chuyện cầu thủ Đồng Tháp bị nghi cá độ không liên quan đến Euro 2016. Sự việc bắt đầu xảy ra từ trận thua 0-3 trước SLNA trong khuôn khổ vòng 11 V.League 2016. 

Tuy nhiên, đến buổi tập gần nhất vào hôm qua (6/7), mọi hoạt động ở CLB Đồng Tháp vẫn diễn ra bình thường. 

"Trong những ngày qua, chúng tôi vẫn đủ quân số tập luyện và chưa có cầu thủ nào bị mời lên làm việc với cơ quan chức năng. Hiện tại, toàn đội tích cực tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu gặp Cần Thơ trên sân nhà vào cuối tuần tới", HLV trưởng Trần Công Minh chia sẻ. 

Theo lịch thi đấu, Đồng Tháp sẽ tiếp đón Cần Thơ trên sân nhà lúc 16h30 ngày 10/7, trong khuôn khổ vòng 15 V.League 2016.

Tin đồn không hay liên quan đến cầu thủ Đồng Tháp đến vào lúc V.League đi được một nửa chặng đường. Lúc này, đội bóng từng VĐQG năm 1996 xếp cuối bảng với 4 điểm, kém đội phía trên 5 điểm. Họ là đội có nguy cơ cao nhất xuống hạng sau khi mùa bóng năm nay kết thúc.

 

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm