Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa loại bỏ lỗi kỹ thuật trong thảm kịch máy bay Đức

Các nhà điều tra tai nạn của hãng Germanwings chưa thể loại bỏ giả thiết lỗi kỹ thuật là nguyên nhân khiến máy bay rơi tại miền nam nước Pháp hôm 24/3, khiến 150 người tử nạn.

Mảnh vỡ máy bay nằm rải rác ở khe núi Alps. Ảnh: AFP

Một nhà điều tra Pháp, cảnh sát trưởng Jean-Pierre Michel, nói rằng giới điều tra chưa thể loại bỏ lỗi kỹ thuật là nguyên nhân khiến Airbus A320 rơi, dù dữ liệu hộp đen cho thấy cơ phó 4U9525 cố tình "nhốt" cơ trưởng bên ngoài buồng lái và nhấn nút khiến máy bay lao xuống núi.

"Cho tới nay, chúng tôi không thể loại bỏ giả thiết về lỗi kỹ thuật", ông Michel nói với kênh BFMTV hôm 28/3.

Công tố viên Đức Ralf Herrenbrueck cho hay, cảnh sát đã tìm thấy một số giấy chứng nhận y khoa cho thấy cơ phó Andreas Lubitz đã trải qua điều trị y tế và không có khả năng làm việc vào ngày thảm kịch xảy ra, nhưng anh ta đã giấu hãng Germanwings về thông tin này.

Trong quá trình khám xét nhà riêng của Lubitz, cảnh sát không thấy thư tuyệt mệnh hay phát hiện dấu hiệu chính trị hoặc tôn giáo liên quan tới vụ tai nạn.

Newsdirectory1 dẫn lời chính quyền thành phố Berlin cho biết một buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ tai nạn sẽ diễn ra tại nhà thờ Cologne, miền tây nước Đức.

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Joachim Gauck cũng sẽ đến dự buổi lễ. Chính phủ Đức cũng tuyên bố sẽ tổ chức quốc tang cho các nạn nhân trên chuyến bay 4U9525 gặp nạn.

Cơ phó 4U9525 biết rõ khu vực máy bay lao xuống

Trước khi trở thành phi công của Germanwings, cơ phó Andreas Lubitz từng tới khu vực anh ta điều khiển máy bay Airbus A320 lao xuống hôm 24/3.

Phi công Germanwings trấn an hành khách sau thảm kịch

Một ngày sau khi chuyến bay 4U9525 lao xuống dãy núi Alps, một phi công của Germanwings hứa anh sẽ đưa hành khách tới đích an toàn trước lúc máy bay cất cánh.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm