Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa khai mạc, giới trẻ đã đến hội sách TP.HCM

Hội sách TP.HCM lần 8 đang hoàn tất những công đoạn cuối trước giờ khai mạc vào tối 24/3. Hai ngày trước khai mạc, nhiều người dân, bạn trẻ đã đến tham quan, tìm mua sách.

Hội sách TP.HCM lần thứ 8 với chủ đề Sách - Văn hóa và Phát triển sẽ diễn ra tại công viên Lê Văn Tám (Q.3) từ ngày 24-30/3. Mặc dù còn đến 2 ngày mới khai mạc  nhưng đã có khá nhiều người dân đến tham quan và mua sách.
Rất nhiều mẫu mã sách đã xuất hiện trên kệ của nhiều gian hàng, thu hút bạn trẻ.
Hình ảnh cổng vào hội sách TP.HCM hướng đường Hai Bà Trưng. Có tất cả 3 cổng vào ở đường Hai Bà Trưng, Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu.
Lối vào bên trong được thiết kế giản dị nhưng đầy tinh tế với những chiếc nón lá treo cao.
Nhiều gian hàng vẫn còn ngổn ngang.
Mô hình kệ sách theo hình Bến Nhà Rồng, chính giữa là tượng Bác Hồ.
 Hội sách TP.HCM sẽ quy  tụ 160 đơn vị xuất bản, công ty, phát hành trong và ngoài nước.
Khu vực sân khấu, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc vào tối 24/3. Ban tổ chức ước tính có khoảng 56 chương trình diễn ra liên tục tại các ngày, tập trung vào các loại hình: giới thiệu sách mới, giao lưu ký tặng giữa tác giả và bạn đọc, tọa đàm thảo luận các chuyên đề và chia sẻ các kỹ năng sống.
Nhân viên của từng gian hàng sách gấp rút phân loại, thiết kế, xếp sách lên kệ. Năm nay có 500 gian hàng trưng bày (tăng 10% so với lần 7 năm 2012)  hơn 200.000 tựa sách nhiều lĩnh vực với hơn 20 triệu bản.
Hai nhân viên xếp hình sách. 

Mô hình sách đang được đơn vị thi công hoàn thiện. 
Hầu hết sách đã đươc phân loại, sắp xếp lên kệ. Sách được trưng bày theo khu vực và chủ đề như sách quý hiếm, độc bản, hay, đẹp...
Tất cả sách tại hội sách đều được bán giảm giá từ 10-20% giá bìa, trong 3 ngày cuối nhiều gian hàng sẽ giảm đến 50% giá bán. 
Những công đoạn cuối đang được các nhân viên gấp rút hoàn thiện để kịp khai mạc.
Ngoài ra hội sách có khu vực dành cho thiếu nhi vui chơi, lần đầu tiên cung cấp sóng Wifi cho toàn khu vực, thử nghiệm máy bán sách tự động... Hội sách TP.HCM được tổ chức 2 năm một lần. Năm nay ngày hội diễn ra với quy mô lớn gấp 5 lần năm đầu tiên.

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm