Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa giải quyết xong nạn buff bẩn, Liên Quân giờ có cả hack

Hành vi hack đã xuất hiện khi Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến ra mắt. Nhiều người chơi trên các diễn đàn game lo ngại đây sẽ là hồi chuông báo tử đối với Liên Quân Mobile.

Cộng đồng người chơi Liên Quân từ trước đến nay luôn tự hào vì môi trường game khá trong sạch. Dù vẫn có hiện tượng buff bẩn và gian lận sao trong các trận đấu hạng, vấn nạn hack hoàn toàn không có mặt trong tựa game "quốc dân" của Việt Nam.

Tuy nhiên mới đây, hacker đã xuất hiện ngay trong buổi stream của một tuyển thủ Team Flash. Cụ thể, trong một lần phát trực tuyến, người đi rừng ADC khi cầm Richter đã gặp phải Quillen hack hồi chiêu.

Trong một trận đấu khác, ADC với con bài Florentino đi lane đã gặp tướng đồng minh Illumina có màn hack không thể "bá đạo" hơn. Cụ thể, pháp sư này hack cho D'Arcy, Yorn lên cấp 2 ngay khi vừa bắt đầu game.

Chưa hết, hacker còn tuyên bố "Sắp có động đất" với ngầm ý hack hồi chiêu ultimate Thần trận. Thực tế, một màn liên hoàn chiêu cuối của pháp sư này đã diễn ra khiến bất kỳ người chơi chân chính nào khi chứng kiến cũng phải lắc đầu ngao ngán.

Theo như lời ADC, phía team đối thủ của anh cũng có Murad và Zuka hack map (nhìn thấy mọi tướng trên nimi map). Tuy nhiên, dù có hack map, team bạn cũng phải bó tay trước màn hack hồi chiêu của Illumina. Hacker nhanh chóng đạt Mega kill với điểm hạ gục cuối cùng là 37.

Lien Quan Mobile hack hoi chieu anh 1
"Màn động đất" Thần trận này, cùng với sự xuất hiện của Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến, phải chăng Liên Quân Mobile sắp đến hồi kết?.

Sau khi tận mắt chứng kiến màn "đấu hack" giữa hai bên, "Thần rừng" của Team Flash buộc phải thốt lên "Game nát thực sự".Trước đây, chỉ riêng nạn buff bẩn đã khiến nhiều người chơi Liên Quân chuyển sang thi đấu tại các server khác.

Khỉ - người chơi từng đạt Top 1 server Indonesia - từng chia sẻ với Zing.vn lý do anh không còn mặn mà với máy chủ Việt Nam.

"Trước khi leo rank Indo, mình từng đạt Top 1 rank Việt Nam ở mùa thứ 9. Tuy nhiên, do Garena không còn quan tâm đến bảng xếp hạng khiến tình trạng gian lận, buff bẩn diễn ra tràn lan. Vì thế mình và bạn bè quyết định thể hiện kỹ năng ở các máy chủ nước bạn".

Trả lời Zing.vn, đại diện nhà phát hành Liên Quân cho biết: "Chúng tôi vẫn luôn có các hành động cấm và gỡ sao các người chơi gian lận, áp dụng hình thức buff sao".

"Để hỗ trợ thêm, chúng tôi kêu gọi người chơi cùng chung tay tố cáo những người chơi xấu để cộng đồng Liên Quân khỏe mạnh.Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ có các tính năng trong game để giải quyết vấn đề này triệt để, đảm bảo trải nghiệm của người chơi", đại diện này nói.

Thực tế, ở những ngày đầu của Liên Quân Mobile, hacker đã có mặt. Sau một thời gian, những tưởng nhà phát hành đã giải quyết triệt để vấn nạn này thì nay, một lần nữa tựa game MOBA hàng đầu Việt Nam lại đối mặt với sự vô ý thức từ một bộ phận người chơi.

Với sự xuất hiện của hack cùng với màn ra mắt Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến của Riot Games, nhiều người chơi trên các diễn đàn MOBA game lo ngại sự kết thúc của Liên Quân tại Việt Nam đã không còn xa.

Điểm khác biệt của LMHT Tốc chiến với 'game quốc dân' Liên Quân Mobile

Nhìn chung, phần lớn sự khác biệt đều chỉ ra một điều: LMHT Tốc Chiến chắc chắn sẽ phức tạp hơn nhiều so với Liên Quân Mobile.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm