Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch VinFast khẳng định hãng sẽ hòa vốn vào năm 2025

Chủ tịch VinFast cho biết hãng đã có dòng thu nhập ổn định từ việc cho thuê pin - vốn cũng có tiềm năng to lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán xe ở thị trường mới.

Chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy. Ảnh: Hiroki Endo.

Theo Nikkei Asia, trong bối cảnh làn sóng xe điện làm rung chuyển ngành ôtô toàn cầu vốn đang trầm lắng, VinFast vẫn nhìn thấy cơ hội để thu hút khách hàng.

Công ty niêm yết ở Nasdaq thừa nhận cơ hội hành động sẽ không kéo dài lâu vì nhà đầu tư không còn kiên nhẫn với các khoản lỗ như xưa. Vì thế, hãng xe điện Việt Nam đặt mục tiêu đầy tham vọng: Thu hút khách hàng ở 50 thị trường, từ Mỹ cho tới Ấn Độ - nơi nhiều người thậm chí còn chưa từng nghe qua cái tên VinFast.

“Thành thật mà nói, đây là cơ hội để một công ty Việt Nam như chúng tôi trở thành công ty toàn cầu, khi ngành xe hơi trải qua giai đoạn biến đổi về cấu trúc”, Chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy chia sẻ tại Hội nghị Công nghệ Xanh châu Á.

Tại sự kiện, Chủ tịch VinFast cũng hé lộ nhiều thông tin như chi phí môi trường của xe điện, vai trò của phương tiện giao thông công cộng và kế hoạch hòa vốn của công ty vào năm 2025.

Hiện nay, hàng loạt công ty bước vào cuộc chơi xe điện trên toàn cầu, khi niềm yêu thích với các dòng xe xăng dần suy yếu. Tuy vậy, ngay cả các ông lớn như Tesla và Toyota cũng phải chứng tỏ bản thân ở lĩnh vực mới này. Đồng thời, những tay chơi như Nikola của Mỹ và Nio của Trung Quốc đang đấu tranh để sống sót sau sự suy thoái của thị trường.

Tuy nhiên, Việt Nam là một trong số ít quốc gia đưa ra thách thức đối với các nhà sản xuất từ các nền kinh tế phương Tây hoặc những "con rồng" của châu Á.

Khi được hỏi làm sao VinFast chiếm được niềm tin của khách hàng, bà Thủy cho biết VinFast tập trung vào thị trường Việt Nam. Tại đây, 80% khách hàng của VinFast thuê pin, từ đó giúp giá xe điện ngang với các dòng xe chạy xăng.

Đã qua rồi giai đoạn mà nhà đầu tư rót tiền vào các công ty xe điện chỉ vì bạn có một chiếc xe mẫu trông thật đẹp. Tôi nghĩ các cổ phiếu xe điện đã giảm rất nhiều. Tại thời điểm này, khả năng sinh lời là điều quan trọng nhất", bà Thủy cho biết và nói thêm rằng VinFast sẽ hòa vốn vào năm 2025.

Nữ chủ tịch khẳng định VinFast đã có dòng thu nhập ổn định từ việc cho thuê pin - vốn cũng có tiềm năng to lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán xe ở thị trường mới.

Ưu tiên khác của VinFast hiện là giảm chi phí nguyên vật liệu khoảng 40% trong 2 năm sau khi ra mắt xe, một nửa thông qua kỹ thuật và một nửa đến từ giảm giá nhập nguyên vật liệu.

“Nếu bạn tin xe điện là tương lai của ngành xe hơi, giờ là thời điểm tuyệt vời để đầu tư”, bà Thủy cho biết.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm