Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch VFF được thưởng 5 triệu vì lãnh đạo xuất sắc

Chiều 7/12, Lê Công Vinh xin không tham gia ứng cử vào ban chấp hành của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa VIII. Trong khi, Chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng được thưởng 5 triệu.

Trao đổi với báo chí về công tác chuẩn bị Đại hội khóa VIII Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Tổng thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã xin rút khỏi cuộc tranh cử thành viên Ban chấp hành khóa mới.

Theo ông Lê Hoài Anh, ban đầu có 32 ứng viên tham gia tranh cử vào 17 chiếc ghế của BCH. Trong đó, Chủ tịch và 3 Phó chủ tịch mặc nhiên có mặt trong 17 thành viên này.

doi tuyen Viet Nam,  AFF Cup anh 1
Cựu tiền đạo của tuyển Việt Nam Lê Công Vinh. Ảnh: Việt Linh.

Tuy nhiên, tới trước thềm Đại hội, chỉ còn 28 ứng viên tranh chấp cho các vị trí khác nhau. 4 cá nhân xin rút khỏi cuộc chạy đua bao gồm cựu tiền đạo đội tuyển quốc gia Lê Công Vinh, GĐĐH CLB Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài, ông Lê Thế Cường đại diện CLB Bình Dương và Chủ tịch CLB Cần Thơ - ông Trần Minh Tâm.

Tại hội nghị lần này, BCH thông qua việc khen thưởng một số cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong 4 năm hoạt động của nhiệm kỳ VII. Ngoài giấy khen, mỗi cá nhân được nhận 5 triệu đồng và 10 triệu đồng cho mỗi tập thể có tên.

Trong đó, ông Lê Hùng Dũng được khen thưởng 5 triệu đồng vì lãnh đạo liên đoàn phát triển xuất sắc. Ngoài ra, ông Trần Anh Tú và ông Trần Quốc Tuấn cũng được đề xuất khen thưởng vì những đóng góp cho VFF.

Các cá nhân và tập thể đạt thành tích, có đóng góp cho bóng đá Việt Nam trong suốt 4 năm qua cũng được BCH khóa VII nhìn nhận xứng đáng. Tại buổi trao đổi thông tin, Tổng thư ký VFF - ông Lê Hoài Anh chia sẻ rằng nhiệm kỳ VII được coi là thành công nhất từ trước tới nay khi bóng đá Việt Nam có nhiều sự phát triển vượt bậc cả về thành tích lẫn quy mô.

doi tuyen Viet Nam,  AFF Cup anh 2
Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh. Ảnh: Minh Chiến.

Theo Tổng thư ký VFF, đơn vị này làm ăn có lãi khoảng 47% so với số tiền nhiệm kỳ trước bàn giao lại. “Chúng tôi tăng chế độ tiền thưởng, dinh dưỡng. VFF tăng cường công tác đào tạo chuyên môn. Số lượng giải, trận đấu cũng được chú trọng phát triển. Các hoạt động tăng cao về quy mô và chất lượng. Ước tính mỗi năm có khoảng 1.300 trận đấu ở các cấp độ. Đó là những thành công đối với BCH khóa VII”, ông Hoài Anh chia sẻ.

Tại hội nghị lần thứ 14 này, BCH cũng thông qua một số vấn đề quan trọng cho đại hội khóa VIII được tổ chức vào sáng 8/12. Theo đó, nhân sự ở các tiểu ban quan trọng phục vụ đại hội đã được quyết định. Trong đó, đáng kể nhất là Ban kiểm tra tư cách đại biểu và Ban kiểm phiếu. 5 thành viên của đại hội không tham gia ứng cử được lựa chọn vào ban kiểm phiếu. Ngoài ra, tiểu ban giúp việc sẽ đóng vai trò hỗ trợ.

Trong quá trình bầu cử, việc kiểm tra chéo kết quả cũng được tiến hành nhằm đảm bảo chính xác và minh bạch nhất. 4 nhóm đại biểu sẽ cùng kiểm tra và đối chiếu chéo về số lượng phiếu bầu. Theo đề nghị của Chủ tịch Lê Hùng Dũng, AFC sẽ cử đại diện tham dự đại hội và đóng vai trò giám sát toàn bộ quá trình. Một trong những vấn đề được nhiều phóng viên quan tâm là đề án tranh cử của các ứng viên cho vị trí Chủ tịch và 3 Phó chủ tịch.

Ông Lê Hoài chia sẻ do thời gian có hạn trong khi khối lượng công việc, văn kiện cần thông qua là rất lớn, nên việc này sẽ được rút gọn bớt. “Các ứng viên nếu có đề án có thể gửi cho BTC, chúng tôi sẽ có trách nhiệm gửi tới các thành viên tại đại hội để tất cả cùng được tham khảo trước khi đưa ra quy định của mình”, ông Hoài Anh chia sẻ.

Trước câu hỏi liệu rằng số lượng tài liệu lớn (có thể lên đến hàng trăm trang) được phát ngay trước đại hội liệu có phải là điều hợp lý để các đại biểu tham khảo. Ông Hoài Anh và ông Lân Trung có cùng quan điểm cho rằng việc này là trách nhiệm của các ứng viên. “Chúng tôi không bắt buộc phải phát ngay tại đại hội.

Hôm nay 7/12, có 2 ứng viên đã gửi đề án tới, và chúng tôi đã phát cho các đại biểu ngay trong buổi chiều”, ông Lân Trung chia sẻ. Theo thông báo phát đi từ VFF, báo chí sẽ bị hạn chế tác nghiệp trong thời gian tổ chức Đại hội.

Ngay khi kết thúc, BTC có cuộc họp báo để thông báo toàn bộ nội dung liên quan. Một số ý kiến cho rằng việc này là trái với thông lệ của nhiều tổ chức quốc tế.

Ông Lê Hoài Anh lên tiếng trấn an: “Chúng tôi có tiểu ban báo chí phụ trách việc cung cấp hình ảnh, thông tin, video trong suốt quá trình Đại hội diễn ra. Về việc hạn chế hình ảnh, thông tin không đẹp mắt, tôi nghĩ rằng đó là thông lệ và điều dễ hiểu bởi bất cứ hình ảnh chính thống nào cũng cần mang tính xây dựng thay vì làm xấu hình ảnh đơn vị đó”.

VFF khóa VII: Điểm sáng đào tạo trẻ và bài toán trọng tài khó giải

Sau 4 năm hoạt động với nhiều sự kiện lớn nhỏ, BCH khóa VII có nhiều thành quả đáng ghi nhận bên cạnh những vấn đề thâm căn cố đế của bóng đá nội.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm