Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch VFF: ‘Đội nào bỏ giải, chúng tôi đuổi luôn’

Mạnh tay đấu tranh trước những vấn đề tiêu cực trong bóng đá là nội dung được các đại biểu tham dự Hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bàn luận sôi nổi.

Cầu thủ V.League chỉ chạy trung bình 5,8 km mỗi trận

Số liệu thống kê bất ngờ này được Trưởng giải Tanaka Koji đưa ra trong Hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2014 diễn ra sáng 19/8 tại TP.HCM.

Mùa giải 2014, bóng đá Việt Nam có 2 vụ việc nổi cộm là V.Ninh Bình tuyên bố bỏ giải vì có hàng loạt cầu thủ dính đến cá độ tại AFC Cup và 6 cầu thủ Đồng Nai bị bắt vì tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng cho biết: “Tôi đã mất hơn 3 giờ đồng hồ để thuyết phục anh Trường (ông Hoàng Mạnh Trường, Chủ tịch CLB V.Ninh Bình) đưa các cầu thủ dính chàm ra cơ quan chức năng. Số lượng cầu thủ trong vụ tiêu cực thực tế lớn hơn con số 9”.

Vụ tiêu cực bóng đá liên quan đến cầu thủ 2 đội Đồng Nai và V.Ninh Bình khiến VFF rất đau đầu.
Vụ tiêu cực bóng đá liên quan đến cầu thủ 2 đội Đồng Nai và V.Ninh Bình khiến VFF rất đau đầu.

“Đây là hành động dũng cảm của anh Trường dù biết rằng sẽ mất 500 tỷ đồng đầu tư vào bóng đá. Hành động của anh Trường đáng tuyên dương và tôi đã bảo lưu suất đá V.League của V.Ninh Bình với điều kiện họ sử dụng cầu thủ trẻ để gầy dựng lại. Mùa bóng tới, đội nào tuyên bố bỏ giải, tôi cho nghỉ luôn”.

Nhìn chung vấn đề chống tiêu cực trong bóng đá có sự đồng thuận từ VFF, VPF và Tổng cục TDTT khi cả 3 bên có cùng quan điểm là loại vĩnh viễn khỏi đời sống bóng đá đối với các cầu thủ dính chàm. Ông Lê Hùng Dũng nhấn mạnh: “Từ giờ về sau cầu thủ nào hễ dính đến tiêu cực là loại khỏi đời sống bóng đá, chứ không treo giò có thời hạn. Nó giống như ma túy vậy, cần phải loại trừ. Cầu thủ bây giờ sướng quá rồi đâm hư, cứ đi làm công nhân hay bốc vác đi thì biết”.

VFF sẽ xử lý vụ V.Ninh Bình sau khi có kết luật của cơ quan điều tra về hành vi cá độ tại AFC Cup của các cầu thủ trong đội.

Ông Võ Quốc Thắng, chủ tịch VPF khẳng định: “Tôi đồng tình với quan điểm của VFF và Tổng cục TDT kiến nghị loại khỏi đời sống bóng đá cầu thủ dính đến tiêu cực. Nếu hàng chục năm trước đây, chúng ta mạnh tay với vấn đề này như bây giờ thì tôi nghĩ cầu thủ sẽ cân nhắc hành động của mình”.

Nhiều đại biểu tham dự hội nghị thắc mắc việc V.Ninh Bình bỏ giải nhưng chưa bị trừng phạt. Liên quan đến vấn đề này, trưởng ban kỷ luật của VFF, Nguyễn Hải Hường giải thích: “Khi chưa có kết luận từ cơ quan điều tra thì ban kỷ luật chưa thể vào cuộc. Hiện tại chúng tôi chưa có hồ sơ 2 vụ việc liên quan đến V.Ninh Bình và Đồng Nai nên chưa xử lý”.

An Giang xuống hạng là đúng: "Dù An Giang là quê tôi nhưng tôi thấy đội này xuống hạng là đúng. Đội bóng gì mà tiền bạc không có, nội bố lúc nào cũng có chuyện, HLV là thành viên của ban chấp hành VFF mà phát biểu linh tinh, thế thì ôm làm gì", chủ tịch VFF cho biết.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm