Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ V.League chỉ chạy trung bình 5,8 km mỗi trận

Số liệu thống kê bất ngờ này được Trưởng giải Tanaka Koji đưa ra trong Hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam 2014 diễn ra sáng 19/8 tại TP.HCM.

Ngay ở mùa đầu tiên điều hành giải bóng đá cao nhất Việt Nam, chuyên gia bóng đá đến từ Nhật Bản đã chỉ ra hàng loạt tồn tại ở V.League. Ông cho biết: “Bóng đá Việt Nam có 2 đội vào đến tứ kết AFC Cup nên không thể nói là các đội bóng chúng ta yếu. V.League 2014 có chất lượng chuyên môn tốt, nhiều bàn thắng nhưng các cầu thủ chỉ chạy trung bình có 5,807 km/trận và thời gian bóng sống chỉ ở mức 51 phút/trận, dưới tiêu chuẩn 60 phút/trận của AFC”. Nếu so với con số trung bình chạy 12 km/trận của tiền đạo Thomas Mueller của tuyển Đức ở World Cup 2014 thì chỉ số trên của cầu thủ V.League chưa đạt được mức 50%.

Ông Tanaka Koji cùng cho rằng trường hợp các cầu thủ thi đấu không trung thực của V.Ninh Bình và
Ông Tanaka Koji cùng cho rằng trường hợp một số cầu thủ thi đấu không trung thực của V.Ninh Bình và Đồng Nai cần xử lý nghiêm.

Theo thống kê của VPF, trong số 132 trận đấu (không tính các trận đấu có sự góp mặt của V.Ninh Bình) có 66 trận đạt chất lượng chuyên môn tốt, chiếm tỷ lệ 50%. V.League 2014 bùng nổ về bàn thắng với 466 bàn, trung bình 3,53 bàn/trận. Tuy nhiên, số lượng khán giải đến sân lại ít hơn 2 mùa trước, trung bình 7.046 người/trận.

Bên cạnh những thống kê, ông Tanaka Koji còn chỉ chỉ ra hàng loạt những điểm cần khắc phục tại V.League: “Mặt sân của nhiều đội bóng quá xấu, trong đó có sân của Than Quảng Ninh. Nhiều sân chưa đủ điều kiện ánh sáng thi đấu, thiếu các phòng chức năng như phòng họp báo, thử doping. Bạo lực sân cỏ vẫn còn nhiều, không ít cầu thủ ra sân mà không biết luật thi đấu. Công tác tổ chức trận đấu nhìn chung là tốt nhưng có những trận đấu diễn ra không đúng thời gian do xe đưa đón tới muộn, mất điện…”.

Thống kê về quãng đường di chuyển của các cầu thủ được thực hiện bởi sinh viên 3 trường Đại học TDTT Bắc Ninh, Đại học TDTT Đà Nẵng và Đại học TDTT TP.HCM. Dù thống kê có sai số nhưng có thể thấy cầu thủ ở V.League rất lười di chuyển.

Một vấn đề khác được ông Koji đặc biệt lưu tâm là công tác trọng tài và sự an toàn trong trận đấu. Ông thú nhận từng rất sợ khi bị một số fan quá khích "hỏi han" khi đến sân xem các trận đấu. Các sân bóng tại V.League chưa có những biện pháp hiệu quả để đảm bảo sự an toàn cho các cầu thủ và trọng tài khi có sự cố xảy ra.

Về công tác trọng tài ở mùa giải qua, VPF thừa nhận có 6 trận đấu bị ảnh hưởng kết quả bởi sai sót của những ông vua sân cỏ gồm: Hải Phòng -SHB.Đà Nẵng, SLNA - An Giang, Đồng Nai - Hải Phòng, ĐTLA - SLNA, Hải Phòng - Quảng Nam và An Giang - Than Quảng Ninh.

Chủ tịch J.League sang Việt Nam chia vui cùng V.League

Chủ tịch J.League, Mitsuru Murai sẽ có mặt trong đêm Gala tổng kết mùa giải 2014 của bóng đá Việt Nam được dàn dựng theo đúng phong cách của giải nhà nghề Nhật Bản.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm