Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch UFC muốn thuyết phục Khabib trở lại thi đấu

Chủ tịch UFC Dana White từng muốn thuyết phục Khabib Nurmagomedov kéo dài sự nghiệp nhưng võ sĩ vĩ đại này đã khéo léo từ chối.

Chủ tịch UFC muốn thuyết phục Khabib trở lại thi đấu

"Khabib và tôi đã nói chuyện. Cậu ấy rất xúc động sau trận đấu vừa qua. Tôi có cảm giác Khabib sẽ trở lại để hoàn thành mục tiêu 30 trận bất bại. Đó là mong muốn của cha cậu ấy. Tôi nghĩ Khabib sẽ không giải nghệ khi chưa thực hiện ước nguyện của cha", Chủ tịch White nói với CBS Sports. Ông và Khabib đã có cuộc nói chuyện sau khi võ sĩ này đi vào lịch sử bằng chiến thắng trước Justin Gaethje.

Tại sự kiện UFC 254, Khabib đánh bại Gaethje bằng đòn khóa tam giác ở hiệp 2. Chiến thắng này giúp "Đại bàng Nga" lần thứ ba bảo vệ thành công đai vô địch hạng nhẹ và có chuỗi 29 trận bất bại.

Khabib anh 1

Khabib (trái) tuyên bố giải nghệ vì không thể chiến đấu mà không có sự đồng hành của cha anh. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên, việc Khabib tuyên bố giải nghệ sau trận đấu khiến người hâm mộ tiếc nuối. Trước đây, anh từng nói tới chuyện giã từ sự nghiệp MMA khi đạt thành tích 30 trận toàn thắng như mong muốn của cha, ông Abdulmanap Nurmagomedov. Trận gặp Gaethje mới là cuộc đấu thứ 29 của Khabib.

Bên cạnh đó, Khabib từng chia sẻ ước nguyện của cha là muốn anh chiến đấu với Georges St-Pierre. Ông Abdulmanap gọi đấy là "cuộc chiến trong mơ".

Trước chia sẻ của ông White, nhà vô địch 32 tuổi thừa nhận anh đã có phần xao lòng. Nhưng Khabib vẫn cho rằng đây là thời điểm thích hợp để tuyên bố giải nghệ.

"Dana White muốn tôi tiếp tục chiến đấu và tạo ra doanh thu. Tôi có thể tự kiếm tiền. Tôi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp và có thể thu về số tiền rất lớn. Nhưng tôi đã đưa ra quyết định và đây là thời điểm tốt nhất. Không phải ai cũng có thể giải nghệ khi ở đỉnh cao", Khabib nói với RT Sports.

Sau chiến thắng trước Gaethje, bảng xếp hạng pound-for-pound (võ sĩ đa hạng cân hay nhất) của UFC đánh giá Khabib ở vị trí số một. "Đại bàng Nga" cũng được xem là một trong những võ sĩ vĩ đại nhất lịch sử, kết thúc sự nghiệp với thành tích bất bại.

Câu chuyện của Khabib và cha được dựng thành video hoạt hình Trước sự kiện UFC 254 ngày 24/10, truyền thông Anh làm video hoạt hình để tưởng nhớ cha của Khabib Nurmagomedov sau khi ông qua đời hồi tháng 7 năm nay.

Những võ sĩ có thể giữ đai hạng nhẹ của Khabib

Việc Khabib Nurmagomedov tuyên bố giải nghệ tại UFC 254 đồng nghĩa chiếc đai vô địch hạng nhẹ được bỏ trống và cần tìm chủ nhân phù hợp.

Jon Jones khẳng định hay hơn Khabib

Nhà vô địch hạng dưới nặng Jon Jones cho rằng số lần giành danh hiệu của anh cao hơn Khabib Nurmagomedov và xứng đáng là võ sĩ hay nhất mọi thời đại.

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm