Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch TP.HCM nói việc ông Tất Thành Cang vẫn là đại biểu HĐND

Ông Tất Thành Cang bị cho thôi làm Ủy viên Trung ương Đảng, thôi chức vụ Phó bí thư thường trực Thành ủy; tuy nhiên, ông Cang vẫn là Đảng viên và Thành ủy viên.

Tối 4/12, Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì buổi tiếp xúc cử tri quận 1, TP.HCM, trước thềm kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 17 khóa IX. Ngoài những vấn đề về đô thị, cử tri quan tâm nhiều đến việc thực hiện kết luận thanh tra về khu đô thị mới Thủ Thiêm, công tác kỷ luật cán bộ và lý do ông Tất Thành Cang vẫn là đại biểu HĐND TP.HCM.

Ky luat Tat Thanh Cang anh 1
Cử tri đặt câu hỏi về việc ông Tất Thành Cang vẫn làm đại biểu HĐND TP.HCM. Ảnh: Quang Huy.

Ông Nguyễn Văn Phú, cử tri phường Đa Kao, nói trong 2 năm gần đây, TP.HCM xảy ra nhiều sai phạm dẫn tới một số cán bộ, nguyên lãnh đạo TP.HCM bị xử lý theo pháp luật. Cử tri này đặt câu hỏi về công tác thanh tra trên địa bàn thành phố liệu có kịp thời và quyết liệt.

Cử tri phường Đa Kao cũng thắc mắc việc ông Tất Thành Cang vẫn làm đại biểu HĐND. 

"Ông Tất Thành Cang đã bị Trung ương kỷ luật, hiện tại người dân không an tâm khi ông ấy vẫn là đại biểu HĐND, vẫn biểu quyết các vấn đề quan trọng của người dân", ông Nguyễn Văn Phú nhấn mạnh.

Một cử tri khác hỏi về việc thực hiện kết luận thanh tra của TP.HCM liên quan đến những sai phạm ở khu đô thị mới Thủ Thiêm và đề nghị lãnh đạo TP.HCM công bố những cá nhân, tổ chức có vi phạm như kết luận của Thanh tra Chính phủ đã nêu.

"Thời hạn 31/12 mà kết luận thanh tra nói đến đã cận kề, liệu TP.HCM có kịp xử lý, hay vụ việc sẽ bị Thanh tra Chính phủ chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra?", cử tri quận 1 thắc mắc.

Trả lời câu hỏi của cử tri quận 1 về việc ông Tất Thành Cang vẫn là đại biểu HĐND TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết theo quyết định kỷ luật của Ban chấp hành Trung ương Đảng, ông Tất Thành Cang bị cho thôi làm Ủy viên Trung ương Đảng, thôi giữ chức vụ Phó bí thư thường trực Thành ủy, không còn trong Ban Thường vụ Thành ủy; tuy nhiên, ông Cang vẫn là Đảng viên và Thành ủy viên. 

"Trong quyết định kỷ luật đã ghi rõ ràng, vậy nên ông Tất Thành Cang vẫn còn là Đại biểu HĐND TP.HCM", Chủ tịch UBND TP.HCM thông tin.

Ky luat Tat Thanh Cang anh 2
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trả lời cử tri quận 1. Ảnh: Quang Huy.

Đối với việc thực hiện kết luận thanh tra về khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Nguyễn Thành Phong cho biết TP.HCM đang nghiêm túc chấp hành. Tuy nhiên, nhiều vấn đề nằm ngoài thẩm quyền của thành phố khiến việc thực hiện còn chậm trễ.

"Thành phố đã rất nỗ lực nhưng còn nhiều vấn đề chưa có kết quả cụ thể. Chúng tôi đã kiến nghị Thủ tướng và các bộ ngành phối hợp tham gia, vì mỗi TP.HCM không thể xử lý được", Chủ tịch UBND TP.HCM trả lời.

Bên cạnh đó, ông Phong cho biết TP.HCM vẫn thực hiện các cuộc thanh tra định kỳ, thanh tra đột xuất hàng năm về công tác cán bộ. Ông nhấn mạnh thời gian qua, chính quyền TP.HCM đã thực hiện nghiêm vấn đề thanh tra và xử lý tiêu cực, điển hình là vụ việc của công ty Tân Thuận liên quan đến sai phạm của ông Tề Chí Dũng.

"Các cuộc thanh tra với chủ trương sai phạm đến đâu xử lý đến đó. Có những sai phạm chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm nhưng có những vấn đề phải xử lý mặt trách nhiệm. Khi các sai phạm xâm hại tài sản quốc gia, tài sản Nhà nước, các cá nhân chắc chắn bị xử lý theo đúng pháp luật", Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định.

Ky luat Tat Thanh Cang anh 3

Ông Tất Thành Cang không tiếp xúc cử tri vì công tác đột xuất

Ông Tất Thành Cang vắng mặt tại buổi tiếp xúc cử tri quận 10 của đại biểu HĐND vì công tác đột xuất.


Quang Huy

Bạn có thể quan tâm