Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cử tri không hài lòng với việc kỷ luật ông Tất Thành Cang

“Một người mất uy tín như vậy thì không thể để tồn tại trong bộ máy chính quyền, làm vậy mất uy tín với người dân”, cử tri bức xúc trước hình thức kỷ luật ông Tất Thành Cang.

Sáng 8/10, tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị số 7 gồm ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; bà Trịnh Ngọc Thúy, Phó chánh án TAND TP và bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Chủ tịch HĐND TP đã tiếp xúc cử tri quận 9 trước kỳ họp thứ 8.

Cử tri Trương Thế Cần nêu thực tế nhiều đại biểu Quốc hội, HĐND không làm đúng chức trách, nhiệm vụ mà nhân dân tin tưởng giao phó. Đại biểu là người được nhân dân chọn mặt gửi vàng, nhưng khi được bầu vào Quốc hội hay HĐND thì nhiều người chỉ chăm lo đánh bóng tên tuổi mình hay vụ lợi cá nhân.

ky luat ong Tat Thanh Cang anh 1
Ông Trương Thế Cần bức xúc trước việc thành phố kỷ luật ông Tất Thành Cang. Ảnh: Nguyên An.

Ông Cần dẫn chứng một đại biểu ở Sóc Trăng làm đám cưới cho con tới ba ngày hay 2 vị đại biểu ở Đồng Nai mới đây bị kỷ luật. Đặc biệt, trường hợp ông Tất Thành Cang bị Trung ương cách hết chức vụ nhưng vẫn còn là Thành ủy viên và đại biểu HĐND TP.

“Một người mất uy tín như vậy thì không thể để tồn tại trong bộ máy chính quyền, làm vậy mất uy tín với người dân”, ông Cần bức xúc.

ky luat ong Tat Thanh Cang anh 2
Ông Phan Nguyễn Như Khuê trả lời cử tri sáng 8/10. Ảnh: Nguyên An.

Trả lời cử tri, ông Phan Nguyễn Như Khuê cho biết về mặt Đảng, Trung ương đã cách chức Ủy viên Trung ương đảng của ông Cang và chức Phó bí thư Thường trực Thành ủy nên đương nhiên không còn trong Thường vụ Thành ủy. Do đó, ông Cang chỉ còn là Thành ủy viên mà xem xét chức vụ này thì do Đảng bộ TP.HCM thực hiện.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết Trung ương chỉ cách các chức vụ mà Trung ương quản lý chứ không chỉ đạo cách chức Thành ủy viên hay tư cách HĐND TP. Riêng tư cách đại biểu HĐND TP, ông Cang là đại biểu quận 10 nên phải xem xét mức độ tín nhiệm của cử tri đối với đại biểu.

Ông Tất Thành Cang dính đến sai phạm mới ở Công ty Tân Thuận

Ông Tất Thành Cang đã chấp thuận cho Công ty Tân Thuận tăng tỷ lệ vốn điều lệ và bổ sung tiêu chí khi cổ phần hóa, trái với chỉ đạo của Thủ tướng và quyết định của UBND TP.HCM.



Sỹ Đông

Bạn có thể quan tâm