Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch TP HCM phản hồi về bãi rác Đa Phước bốc mùi

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, ông đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét, xử lý vấn đề sau khi nhận được phản ánh về tình trạng bãi rác Đa Phước gây mùi hôi thối.

Chiều 23/8, trao đổi với Zing.vn, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, ông đã nhận được thông tin phản ánh về tình trạng rác ở bãi rác Đa Phước bốc mùi gây ảnh hưởng đến một số khu vực xung quanh. 

"Về vụ việc này, tôi đã giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, xem xét và đề xuất hướng xử lý", ông Phong nói.

bai rac Da Phuoc gay o nhiem anh 1
"Núi" rác Đa Phước nhìn từ cổng Khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước. Ảnh: Phước Tuần.

Trước đó, UBND TP HCM có văn bản về việc tạm ứng kinh phí và di dời các hộ dân nằm gần Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước. Theo đó, TP HCM chấp thuận tạm ứng từ ngân sách thành phố số tiền hơn 10 tỷ đồng cho Ban Quản lý các Khu Liên hợp xử lý chất thải thành phố thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (Chủ đầu tư dự án).

Số tiền này dùng để chi tạm ứng cho 7 hộ dân bị ảnh hưởng cần di dời sớm thuộc Dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư khu vành đai cây xanh cách ly thuộc Khu Liên hợp xử lý chất thải và nghĩa trang tại xã Đa Phước, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng chấp thuận cho Bình Chánh được áp dụng đơn giá đất của dự án Bến Lức – Long Thành trên địa bàn huyện do cùng khu vực và vị trí tương đồng. Mức giá này chính là cơ sở tạm ứng 70% giá trị bồi thường cho các hộ dân đang sinh sống gần bãi rác Đa Phước di dời tự lo chỗ ở mới.

Sau khi có phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của dự án Dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư khu vành đai cây xanh cách ly thuộc Bãi rác Đa Phước được phê duyệt thì UBND huyện Bình Chánh tiến hành lập hồ sơ, thủ tục để bồi thường, hỗ trợ và tái định cư chính thức theo phương án và khấu trừ số tiền đã tạm ứng.

Dân khổ sở vì bãi rác Đa Phước Người dân Sài Gòn bị mùi hôi nồng nặc của 'núi' rác Đa Phước tra tấn.

Nhiều tháng nay gió thổi mùi hôi nồng nặc của "núi" rác Đa Phước vào tra tấn, hành hạ các khu dân cư ở quận 7, 8, huyện Bình Chánh khiến ai cũng bức xúc, khổ sở.

Theo phản ánh của người dân, mùi hôi nồng nặc từ "núi" rác của Khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước (bãi rác Đa Phước) tỏa đi từ sáng cho đến tối. 

Dân Nam Sài Gòn khổ sở vì mùi hôi thối

Nhiều tháng nay gió thổi mùi hôi nồng nặc được cho là từ "núi" rác Đa Phước vào tra tấn, hành hạ các khu dân cư ở quận 7, 8, huyện Bình Chánh khiến ai cũng bức xúc, khổ sở.

'Đa Phước xử lý rác giá cao vì tính đủ phí'

Chiều 24/3, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP HCM, trả lời những thắc mắc liên quan đến việc đóng cửa bãi rác Hiệp Phước và vận hành bãi rác Đa Phước.

Hà Hương

Bạn có thể quan tâm