Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch tổ chức Đặc công Tình yêu ở Ấn Độ bị bắt giữ vì tống tiền

Cảnh sát Ấn Độ bắt giữ Sanjoy Sachdev, người sáng lập và chủ tịch tổ chức phi chính phủ Đặc công Tình yêu ở Delhi, vì tội tống tiền và lạm dụng các cặp đôi đang lúc tuyệt vọng.

Theo Indian Express, kể từ khi thành lập năm 2010, Đặc công Tình yêu được biết đến là tổ chức phi chính phủ cung cấp nơi trú ẩn an toàn cho các cặp đôi người Ấn Độ khác đẳng cấp và khác tôn giáo chịu sự đe dọa từ gia đình. 

Hôm 29/1, bốn cặp đôi đã được cảnh sát và Ủy ban Phụ nữ Delhi cứu thoát khỏi văn phòng của tổ chức này ở khu trung tâm. Trong số tám người được giải cứu, một người phụ nữ đã nộp đơn khiếu nại chống lại ông Sanjoy Sachdev và cáo buộc rằng cô và người yêu đã bị nhóm 5 thành viên của ông đã "tống tiền 53.500 rupee" từ tháng 12/2018.

Ngoài ông Sachdev, người phụ nữ còn cáo buộc bốn thành viên khác là Harsh Malhotra, điều phối viên chính của Đặc công Tình yêu, và các nhân viên Rajesh Lahotra, Govind và Sonu.

canh sat An Do bat giu toi pham tong tien anh 1
Sanjoy Sachdev là nhà sáng lập và chủ tịch tổ chức phi chính phủ Đặc công Tình yêu, chuyên cung cấp nơi trú ẩn cho các cặp đôi chạy trốn gia đình ở Ấn Độ. Ảnh: AFP.

"Khi người yêu tôi không thể đưa thêm tiền, Harsh đã đe dọa anh ấy và nói rằng sẽ gửi trả tôi lại gia đình, còn anh ấy sẽ phải đối mặt với án tù. Chúng tôi rất sợ hãi", người phụ nữ được giải cứu nói và cho biết thêm bà Harsh cũng đe dọa đốt giấy chứng nhận kết hôn của cặp đôi nếu không được đáp ứng nhu cầu. 

Tuy nhiên, tổ chức này cho rằng số tiền được dùng để "kết hôn cho cặp đôi và mua giấy chứng nhận kết hôn cho họ". 

Người phụ nữ nộp đơn khiếu nại cũng cho rằng bốn cặp đôi đã bị buộc phải dọn dẹp nhà cửa cho bà Harsh và thường xuyên phải đưa ba con thú cưng của bà đi dạo. "Nếu chúng tôi từ chối, họ sẽ lạm dụng, đe dọa để chó cắn chúng tôi. Khi chúng tôi nói muốn rời đi, Sonu và Govind đã nhốt chúng tôi trong phòng", người này nói thêm.

Vụ việc bao gồm cáo buộc các tội "giam cầm bất hợp pháp, đe dọa hình sự và xúc phạm sự tôn nghiêm của phụ nữ" đã được đưa ra chống lại ông Sachdev, một quan chức cảnh sát cấp cao Ấn Độ nói và cho biết thêm các cặp đôi đã được chuyển đến nơi an toàn.

Trẻ em gái Ấn Độ hành nghề mại dâm: 'Đó là trách nhiệm của tôi'

Trẻ em gái thuộc đẳng cấp thấp ở làng Sagar Gram, miền Trung Ấn Độ, phải hành nghề mại dâm từ tuổi 11 để nuôi cả gia đình. Đây là truyền thống từ nhiều năm và không dễ xóa bỏ.

Phụ nữ Ấn Độ vẫn bước vào đền thiêng bất chấp biểu tình tiếp diễn

Trước phản ứng dữ dội của người biểu tình, chính quyền bang Kerala điều động cảnh sát hộ tống 51 phụ nữ muốn phá bỏ truyền thống để bước vào đền thiêng Sabarimala trong tháng này.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm