Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Tập đoàn Viễn thông nhà nước Trung Quốc bị điều tra

Trung Quốc đang điều tra người đứng đầu China Telecom, một trong những tập đoàn viễn thông lớn thứ 3 của nước này vì "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng".

Ngày 27/12, theo trang web của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (CCDI), đảng Cộng sản Trung Quốc mở cuộc điều tra Chủ tịch Tập đoàn Viễn thông nhà nước China Telecom, ông Thường Tiểu Binh với cáo buộc "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng" - cụm từ thường chỉ tội phạm tham nhũng.

Theo tạp chí kinh doanh Caijing, ông Thường "đã bị bắt" và biến mất chỉ vài ngày trước cuộc họp của China Telecom ngày 28/12. Một bản ghi nhớ ngày 26/12 cho hay ban lãnh đạo tập đoàn viễn thông hoãn cuộc họp. Điện thoại ông Thường tắt và ông đã không trả lời các cuộc gọi.

Ông Thường Tiểu Binh. Ảnh: AFP

Hồi tháng 8, sau 11 năm giữ chức chủ tịch và bí thư của hãng viễn thông lớn thứ hai của Trung Quốc China Unicom, ông Thường đảm nhận vị trí người đứng đầu China Telecom, theo AFP.

Quyết định điều tra người đứng đầu hãng China Telecom được đưa ra trong bối cảnh Bắc Kinh đang mở rộng chiến dịch chống tham nhũng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động chiến dịch "đả hổ diệt ruồi" từ khi ông lên nắm quyền năm 2012. Kể từ đó, hàng nghìn quan chức nước này bị điều tra, nhiều người phải giải trình về những sai phạm nhỏ. Hàng chục quan chức cấp cao phải ngồi tù.

Quan tham Trung Quốc giả nghèo để giấu tội

Một số quan chức Trung Quốc giả vờ sống thanh đạm, gương mẫu trong khi thực chất cuộc sống của họ rất sung túc, nhằm che giấu việc nhận hối lộ.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm