Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ Bạc Hy Lai được cân nhắc giảm án

Truyền thông Trung Quốc hôm 14/12 cho hay, một tòa án đề nghị giảm án với Cốc Khai Lai, vợ của cựu thành viên Bộ Chính trị Bạc Hy Lai, từ tử hình treo xuống chung thân do ăn năn.

Ảnh: Reuters
Doanh nhân Anh Neil Heywood (trái) là nạn nhân trong vụ giết người do Cốc Khai Lai thực hiện năm 2011. Ảnh: Reuters

“Thời gian gần đây, Cốc Khai Lai đã thể hiện rõ sự ăn năn, hối cải. Bà đã chấp hành các quy tắc, không phạm lỗi và và tham gia ‘nghiên cứu tư tưởng, văn hóa và kỹ thuật'”, Tòa án Tối cao Bắc Kinh cho biết, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.

Theo Reuters, án tử hình treo thường được giảm xuống chúng thân. Tòa án Tối cao Bắc Kinh đang thực thi đề nghị chính thức cho điều này.

Cốc Khai Lai bị bắt hồi tháng 4/2012 vì tội giết doanh nhân người Anh Neil Heywood một năm trước. Sự việc mở màn cho bê bối chính trị gây chấn động dư luận trong nhiều năm. Sự nghiệp chính trị của chồng bà cũng sụp đổ kể từ đó. Ông Bạc bị cách chức bí thư thành ủy Trùng Khánh, đình chỉ chức vụ ủy viên Bộ Chính trị. Năm 2013, Bạc bị kết án chung thân vì tội tham nhũng và lạm dụng quyền lực.

Đồng minh thân cận của Bạc Hy Lai chết trong tù

Từ Minh, đồng minh thân cận của quan chức cấp cao Trung Quốc "ngã ngựa" Bạc Hy Lai, đã chết vì đau tim trong trại giam hôm 4/12.

 

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm