Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Tập Cận Bình chúc mừng Vua Charles III

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 10/9 gửi điện mừng tới Vua Charles III, đồng thời bày tỏ mong muốn sẵn sàng hợp tác cùng tân vương Anh để mang lại lợi ích cho hai nước.

Ông Tập cho biết năm 2022 đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước ở cấp đại sứ, theo Tân Hoa xã.

Chủ tịch Trung Quốc cho biết ông sẵn sàng làm việc với Vua Charles III để tăng cường hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, mở rộng giao lưu hữu nghị và hợp tác cùng có lợi, tăng cường trao đổi về các vấn đề toàn cầu, nhằm mang lại lợi ích cho hai nước, người dân, cũng như đóng góp cho hòa bình và sự phát triển của thế giới.

nu hoang Anh anh 1

Lễ tấn phong Vua Charles III được tổ chức vào ngày 10/9. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi “lời chúc mừng chân thành nhất” tới Vua Charles III của Anh sau khi ông chính thức lên ngôi.

“Tôi chúc ngài thành công, mạnh khỏe và những điều tốt đẹp nhất”, ông Putin viết trong bức điện gửi tới tân vương Anh.

Hội đồng Đăng cơ - phụ trách các thủ tục về việc lên ngôi của nhà vua - đã tổ chức lễ tấn phong Vua Charles III vào 10h ngày 10/9 (giờ địa phương), tại Điện St. James, London.

Sau khi kế vị Nữ hoàng Elizabeth II, Vua Charles III không chỉ là quốc vương của Vương quốc Anh mà còn là nguyên thủ 14 chế độ quân chủ đại nghị thuộc khối Thịnh vượng chung.

Ba quốc gia trong khối Thịnh vượng chung đã công nhận Vua Charles III là nguyên thủ quốc gia, bao gồm Canada, New Zealand và Australia.

Cố nữ hoàng Anh rời lâu đài Balmoral lần cuối Linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II rời lâu đài Balmoral để bắt đầu hành trình kéo dài sáu giờ đến Edinburgh, trước khi đến phòng ngai vàng của Cung điện Holyroodhouse.

Xe chở linh cữu nữ hoàng Anh lên đường

Chiếc xe tang chở linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II đã rời lâu đài Balmoral trên cao nguyên Scotland để bắt đầu hành trình kéo dài sáu giờ đến Edinburgh.

Hơn 4,7 triệu tờ tiền giấy ở Anh có hình nữ hoàng sẽ bị thay thế

Kế hoạch thay thế hàng tỷ tờ tiền giấy và tiền xu có hình chân dung Nữ hoàng Elizabeth II bằng loại tiền in hình Vua Charles III sẽ được thực hiện sau khi Quốc tang kết thúc.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm