Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Real: 'Tôi sẽ mua cả Neymar và Mbappe'

Ông Florentino Perez không giấu giếm tham vọng xây lại đế chế Real Madrid trong ngày trở về của Zidane khi khẳng định sẽ mua trọn cả đôi Neymar và Mbappe tại Paris Saint-Germain.

Ngày 11/3, HLV Zinedine Zidane gây sốc cho toàn thế giới khi nhận lời mời về tái dẫn dắt CLB Real Madrid, nơi "Zizou" đã giành được tổng cộng 9 danh hiệu chỉ trong 2 năm rưỡi cầm quân.

Neymar và Mbappe trong tầm ngắm

Kể từ khi chiến lược gia người Pháp chia tay đội bóng vào hè năm 2018, mùa giải 2018/19 đã trở thành thảm họa đối với Real khi người kế nhiệm Julen Lopetegui bị sa thải vào tháng 10, kế đến là Santiago Solari phải trả giá sau khi bị loại khỏi UEFA Champions League vì để thua Ajax và thất bại trước đại kình địch Barcelona ở cả 2 mặt trận Copa del Rey và La Liga.

Chu tich Perez,  Real Madrid,  HLV Zidane,  La Liga,  Neymar,  Mbappe anh 1
Zidane trở lại Bernabeu với bản hợp đồng kéo dài đến năm 2022. Ảnh: Sky Sports.

Ngay sau khi Zidane trở lại Bernabeu, truyền thông địa phương đã đưa Gareth Bale lên đầu danh sách cầu thủ nhiều khả năng sẽ rời Madrid vào mùa hè này. Ở chiều ngược lại, Kylian Mbappe và Eden Hazard được coi là những mục tiêu tiềm năng nhất phục vụ cho diện mạo mới của "Los Blancos".

"Zidane là người Pháp, ông ấy có thể làm gì đó với Mbappe được phải không? Bây giờ, những gì chúng ta cần làm là kết thúc mùa giải một cách tốt đẹp nhất và hướng về mùa bóng năm sau", chủ tịch Florentino Perez nói về dự định tương lai.

Khi được hỏi liệu Real sẽ "rước" về Neymar hay Mbappe, Perez tuyên bố: "Tôi sẽ mua cả hai".

Còn khi nhắc đến Cristiano Ronaldo về khả năng có bị cám dỗ trở lại Real hay không, Zidane cho biết vẫn chưa thảo luận về quyết định chuyển nhượng với Perez.

Zidane để ngỏ khả năng tái ngộ Ronaldo ở Real Madrid Trả lời truyền thông trong ngày quay trở lại Real Madrid, huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane cho biết ông chưa nghĩ đến việc tái ngộ Cristiano Ronaldo.

Huyền thoại người Pháp chia sẻ: "Đó không phải là vấn đề cần bàn đến trong ngày hôm nay khi vẫn còn 11 trận trước mắt. Chúng ta đều biết Cristiano, một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử Real, nhưng hôm nay không phải là ngày để nói về những điều này. Tôi vẫn chưa nghĩ đến chuyện chuyển nhượng".

"Điều quan trọng nhất là được trở lại CLB và giờ tôi chỉ nghĩ đến 11 trận đấu còn lại. Chúng tôi sẽ có thời gian để xem xét lại tình hình với những cầu thủ phù hợp, sau đó lên kế hoạch cho mùa giải tới", Zidane nói.

Hướng về 11 trận đấu còn lại

Nói về thành tích tệ hại hiện tại của Real, "Zizou" nhắc nhớ lại rằng mùa giải La Liga 2017/18 cũng từng là một thảm họa tại Bernabeu khi họ bị loại khỏi Copa de Rey bởi người hàng xóm Leganes ít tên tuổi, chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 La Liga, còn Barca lên ngôi vô địch.

Chu tich Perez,  Real Madrid,  HLV Zidane,  La Liga,  Neymar,  Mbappe anh 2
Zidane từng giành cú hat-trick vô địch Champions League cùng Real. Ảnh: AFP.

Ông khẳng định: "Tôi không quên Real đã vô địch Champions League, những cũng không quên những điều tồi tệ chúng ta đã cùng phải trải qua năm ngoái. Real đã sớm tuột mất danh hiệu La Liga, bị loại khỏi Copa del Rey, nhưng chúng ta đã lên ngôi ở châu Âu, tôi biết tôi đang ở đâu. Khi đang ở trên đỉnh, đôi lúc bạn phải biết có nhiều thứ đang vận hành sai".

"Nhiều cầu thủ đã vô địch trong suốt 5,6,7 năm qua. Đội cần sự thay đổi, vì vậy tôi cảm thấy cần phải ra đi vào mùa hè năm ngoái, đó là quyết định mà tôi phải đưa ra. Tuy nhiên, giờ là một quyết định khác mà tôi cần thực hiện", Zidane tuyên bố.

Ông cho biết đã nhận được rất nhiều lời đề nghị kể từ sau khi rời khỏi Real nhưng đều khước từ vì không muốn đi sang một CLB khác. "Khi ngài chủ tịch gọi cho tôi đề nghị quay trở lại, tôi không thể từ chối", Zidane chia sẻ.

"Zizou" cũng từ chối bình luận về kết quả công việc của những người đã kế nhiệm ông trong thời gian qua, Lopetegui và Solari.

"Tôi không đổ lỗi cho bất kỳ ai. Những HLV đã đến Real, Lopetegui và Solari đều muốn làm những điều tốt nhất có thể cho các cầu thủ và đội bóng. Mọi thứ đã diễn ra như vậy. Tôi sẽ không đi sâu vào quá khứ. Điều duy nhất tôi muốn làm là hướng đến phía trước, đầu tiên là làm việc với các cầu thủ", Zidane kết luận.

'Không hiểu vì sao Zidane quay lại Real Madrid' CĐV Real Madrid vui mừng khi đội bóng tái bổ nhiệm Zinedine Zidane, nhưng cũng không ít người cảm thấy ngạc nhiên với quyết định trở lại của huyền thoại người Pháp.

Zidane sành điệu trong ngày trở lại Real Madrid

Không còn là sự rụt rè trong lần đầu nhận nhiệm vụ vào năm 2016, Zidane trở lại với phong thái đầy tự tin cùng những phát ngôn cá tính.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm