Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến thủ tướng New Zealand

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội kiến Thủ tướng New Zealand Jacinda Arden đang thăm chính thức Việt Nam vào ngày 14/11 tại Nhà Quốc hội.

quan he viet new zealand anh 1

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hoan nghênh Thủ tướng Jacinda Arden và các thành viên trong Đoàn lần đầu tiên thăm chính thức Việt Nam. Theo TTXVN, Chủ tịch Quốc hội cho rằng chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh gần hai năm qua việc trao đổi đoàn cấp cao giữa hai nước không thực hiện được do tác động nặng nề của dịch Covid-19. Ảnh: Việt Linh.

quan he viet new zealand anh 2

Chủ tịch Quốc hội chúc mừng New Zealand đã kiểm soát được đại dịch và mở cửa hoàn toàn từ tháng 8, đang tích cực phục hồi và phát triển kinh tế, đạt được các thành tựu ấn tượng như tăng trưởng GDP ở mức khá, lạm phát cơ bản được kiềm chế; các chính sách an sinh xã hội, nhất là cho người bản địa được quan tâm thúc đẩy. Chủ tịch Quốc hội cho rằng đây là yếu tố then chốt trong giai đoạn hiện nay và hai nước có thể chia sẻ kinh nghiệm. Ảnh: Việt Linh.

quan he viet new zealand anh 3

Chủ tịch Quốc hội đã gửi lời chúc Thủ tướng Jacinda Arden và Thủ tướng Phạm Minh Chính có cuộc hội đàm rất toàn diện và thực chất, thống nhất được nhiều phương hướng nhằm thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới, đồng thời cảm ơn New Zealand tích cực ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19 của Việt Nam thông qua cung cấp vaccine và tài chính. Ảnh: Việt Linh.

quan he viet new zealand anh 4

Quang cảnh buổi hội kiến vào ngày 14/11. Chủ tịch Quốc hội đã chia sẻ về chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội Việt Nam, thông tin Quốc hội Việt Nam đồng hành, chủ động, tích cực và giám sát có hiệu quả các hoạt động của Chính phủ, góp phần rất quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng trong năm 2022 cũng như góp phần quan trọng trong kiểm soát dịch Covid-19. Ảnh: Việt Linh.

quan he viet new zealand anh 5

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng hợp tác song phương và đa phương giữa hai Quốc hội trong thời gian qua phát triển tốt đẹp. Cùng với tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực an ninh- quốc phòng, kinh tế - thương mại - đầu tư, nông nghiệp... xứng tầm với quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước trong tình hình mới, hai bên tăng cường hợp tác sang các lĩnh vực mới như chuyển đổi năng lượng, chuyển đổi số, có nhu cầu, tiềm năng, nhất là khi Việt Nam đã đưa ra cam kết đưa phát thải ròng về “0” vào năm 2050. Ảnh: Việt Linh.

quan he viet new zealand anh 6

Thủ tướng New Zealand Jacinda Arden cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Gửi lời thăm hỏi của Chủ tịch Quốc hội New Zealand Adrian Rurawhe, thủ tướng chia sẻ chuyến thăm lần này tới Việt Nam có phái đoàn doanh nghiệp lớn của New Zealand. Thủ tướng cho rằng tiềm năng hợp tác hai nước còn lớn, nhất là Việt Nam là đất nước nông nghiệp với nhiều sản phẩm nhiệt đới, là đối tác thương mại lớn thứ 15 của New Zealand. Từ đó, bà nhận định mục tiêu đạt 2 tỷ USD kim ngạch song phương trước 2025 là trong khả năng. Ảnh: Việt Linh.

quan he viet new zealand anh 7

Thủ tướng New Zealand đã nhất trí với Chủ tịch Quốc hội và cho rằng cùng với đẩy mạnh các lĩnh vực hợp tác, giao lưu nhân dân là nền tảng quan hệ hai nước, hai nước có thể phát triển hơn nữa lĩnh vực này. Qua đó, điều này giúp người dân tăng cường hiểu biết lẫn nhau thông qua việc tăng số lượng sinh viên Việt Nam sang du học tại New Zealand. Ảnh: Việt Linh.

quan he viet new zealand anh 8

Tại hội kiến, trao đổi các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, hai nhà lãnh đạo cho rằng trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp và khó lường, việc Việt Nam và New Zealand tăng cường hợp tác không chỉ vì lợi ích của nhân dân hai nước chúng ta mà còn đóng góp hữu hiệu cho việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực; cùng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy đối thoại, tăng cường lòng tin, giải quyết các tranh chấp bằng các biện pháp hoà bình, phù hợp với luật pháp quốc tế. Ảnh: Việt Linh.

quan he viet new zealand anh 9

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc Thủ tướng Jacinda Arden có chuyến thăm chính thức Việt Nam thành công tốt đẹp, tin rằng kết quả chuyến thăm sẽ đóng góp tích cực cho quan hệ hai nước. Chủ tịch Quốc hội gửi lời thăm hỏi tới Chủ tịch Quốc hội New Zealand Adrian Rurawhe. Ảnh: Việt Linh.

Thủ tướng New Zealand gặp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính và thủ tướng New Zealand đã gặp Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam nhân dịp tham dự Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 ở New Zealand và Australia.

Việt Nam luôn coi trọng hợp tác với New Zealand

Trong buổi gặp gỡ báo chí, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cùng nhau khẳng định thành công của cuộc hội đàm chiều 14/11.

Việt Linh - Phương Linh

Bạn có thể quan tâm