Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch nước và thủ tướng gửi điện thăm hỏi về bão Ian ở Mỹ

Sau khi nghe về thiệt hại từ cơn bão Ian ở Florida, Bắc và Nam Carolina, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi điện thăm hỏi đến tổng thống Mỹ.

Cơn bão Ian tàn phá nhiều khu vực tại bang Flordia: Ảnh: AP.

Được tin cơn bão Ian đổ bộ vào bang Florida và các bang Bắc và Nam Carolina của Mỹ khiến hàng trăm người thiệt mạng, tàn phá nhiều cơ sở hạ tầng, nhà cửa và tài sản của người dân, ngày 5/10/2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Mỹ Joe Biden.

chu tich nuoc tham hoi anh 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden đứng kế bên Thống đốc Florida Ron DeSantis, khi ông phát biểu trong chuyến thăm Florida để xem xét mức độ tàn phá của bão Ian, ngày 5/10. Ảnh: Reuters.

Bão Ian được coi là một trong những cơn bão tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Theo BBC, 99 người người thiệt mạng và gần 400.000 ngôi nhà, cơ sở kinh doanh vẫn bị mất điện ở Florida sau khi bão Ian đổ bộ vào bang với sức gió 240 km/h vào hôm 28/9. Tại bang Bắc Carolina, cũng có 4 người được xác nhận đã thiệt mạng do ảnh hưởng của bão Ian.

Có 55 trường hợp thiệt mạng được ghi nhận tại hạt Lee thuộc bang Florida, Khu vực này bao gồm thành phố Fort Myers, một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão.

Triều cường cao gần 2 m ở Florida khi bão Ian đổ bộ Video từ camera được đặt cách mặt đất gần 2 m ghi nhận đợt triều cường lớn quét qua đại lộ Estero ở Fort Myers Beach, bang Florida ngày 28/9.

Người Việt ở Florida: Tôi trữ đồ với 3 tủ lạnh nhưng mất điện cả tuần

Hậu bão Ian, người Việt ở Florida sống trong cảnh mất điện và sóng điện thoại trong nhiều ngày. Có người còn hứng chịu hậu quả lớn về tài sản khi nhà cửa bị bão tàn phá nặng nề.

Tổng thống Biden phát biểu trái ngược ông DeSantis tại Florida

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 5/10 đã có chuyến thăm đến Florida để đánh giá mức độ thiệt hại của bang sau bão Ian, nói rằng bang này sẽ “mất nhiều năm để phục hồi hoàn toàn”.

An Bình

Bạn có thể quan tâm