Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sắp thăm Trung Quốc

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ thăm cấp nhà nước Trung Quốc từ 19 đến 21/6.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sắp thăm Trung Quốc

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ thăm cấp nhà nước Trung Quốc từ 19 đến 21/6.

Thanh Nghị, người phát ngôn Bộ Ngoại giao đã thông báo thông tin trên. Ông cho hay, chuyến thăm thực hiện theo lời mời của Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

Đây là chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc đầu tiên của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trên cương vị Chủ tịch nước và là chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc đầu tiên của lãnh đạo cấp cao Việt Nam sau khi Trung Quốc có Ban lãnh đạo mới.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sắp thăm cấp Nhà nước Trung Quốc.

"Chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tăng cường sự tin cậy chính trị và hợp tác hữu nghị giữa hai Đảng, hai nhà nước, định ra phương hướng lớn cho mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước đi vào chiều sâu, phát triển thực chất trên các lĩnh vực vì sự phát triển của hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực"- ông Nghị cho biết.

Theo lịch trình, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình và gặp các lãnh đạo cấp cao khác của Trung Quốc, thăm tỉnh Quảng Đông. Hai bên dự kiến sẽ ký kết một số thỏa thuận và văn kiện hợp tác.

Nhộn nhịp viếng thăm

Trước chuyến thăm của Chủ tịch nước, cũng trong tháng 6 này, phía Việt Nam liên tục có hoạt động trao đổi quan hệ với Trung Quốc.

Vừa qua, theo lời mời của Chính phủ Trung Quốc và Chính quyền tỉnh Vân Nam Trung Quốc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, đã dẫn đầu đoàn đại biểu Chính phủ Việt Nam thăm Vân Nam, dự lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc-Nam Á lần thứ nhất và Hội chợ Côn Minh lần thứ 21 tổ chức tại thành phố Côn Minh (4-7/6).

Song song hoạt động của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh cũng dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam đến Bắc Kinh dự Đối thoại quốc phòng Việt - Trung lần thứ 4 tại Bắc Kinh.

Trong tháng 5, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đến Bắc Kinh để chủ trì phiên họp lần thứ 6 Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương Việt Nam-Trung Quốc tại Bắc Kinh, Trung Quốc (5/2013).

Hoạt động tiếp xúc song phương cũng được tận dụng bên lề các diễn đàn đa phương. Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh có cuộc gặp song phương với người đồng cấp Trung Quốc Thường Vạn Toàn bên lề hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN lần thứ 7 (ADMM-7) tại Brunei (5/2013).

Theo Vietnamnet

 

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm