Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik

Sáng 1/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik và Công nương phu nhân Mary Elizabeth đang thăm chính thức Việt Nam.

Thai tu Frederik anh 1

Thái tử kế vị và công nương Đan Mạch chào xã giao với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Phủ Chủ tịch vào sáng 1/11.

Thai tu Frederik anh 2

Chuyến thăm này là một phần của hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Đan Mạch và Việt Nam. Hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1971. Tới năm 2013, Hiệp định Đối tác toàn diện giữa Đan Mạch và Việt Nam được ký kết.

Thai tu Frederik anh 3

Trong khuôn khổ chuyến thăm, thái tử kế vị và công nương cùng phái đoàn doanh nghiệp Đan Mạch sẽ gặp gỡ các lãnh đạo nhà nước và Chính phủ Việt Nam, các doanh nghiệp, cũng như tham dự các hội thảo về chuyển đổi xanh và thăm các dự án năng lượng.

Thai tu Frederik anh 4

Trước buổi hội kiến với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chủ trì lễ đón chính thức vợ chồng Thái tử kế vị Frederik. Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik cùng Công nương phu nhân Mary thăm Việt Nam theo lời mời của Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Thai tu Frederik anh 5

Cùng đến Việt Nam lần này với Thái tử kế vị Frederik là đoàn gồm hơn 30 doanh nghiệp lớn chuyên về lĩnh vực xanh như năng lượng gió, quản lý và sử dụng năng lượng hiệu quả.

Thai tu Frederik anh 6

Trong chuyến thăm này, thái tử kế vị và công nương cùng phái đoàn doanh nghiệp Đan Mạch sẽ gặp gỡ các lãnh đạo nhà nước và Chính phủ Việt Nam, các doanh nghiệp, cũng như tham dự các hội thảo về chuyển đổi xanh và thăm các dự án năng lượng.

Thai tu Frederik anh 7

Sau lễ đón chính thức, Thái tử kế vị Frederik có buổi hội kiến với Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Thai tu Frederik anh 8

Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chào mừng vợ chồng thái tử đến thăm Việt Nam vào dịp Hà Nội đang vào mua thu với tiết trời rất đẹp, khẳng định Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác hiệu quả với Đan Mạch. Bà bày tỏ tin tưởng chuyến thăm chính thức lần này của thái tử kế vị và công nương sẽ mở ra giai đoạn phát triển mới trong quan hệ hợp tác hai nước, theo hướng hợp tác hiệu quả và bền vững.

Thai tu Frederik anh 9

Thái tử kế vị Frederik cảm ơn Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và bày tỏ tâm trạng vui mừng khi được cùng công nương quay trở lại thăm Việt Nam. Ông khẳng định chuyến thăm lần này nhằm mục đích thúc đẩy hợp tác năng lượng xanh như Đan Mạch đã tiến hành và giúp Việt Nam có thể thúc đẩy chuyển đổi xanh.

Thai tu Frederik anh 10

Trước khi đến Phủ Chủ tịch, vợ chồng Thái tử kế vị Frederik đã tới viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thai tu Frederik anh 11

Hoàng gia Đan Mạch có quan hệ lịch sử lâu đời với Việt Nam. Cha của Thái tử kế vị Frederik đã sống những năm đầu đời ở Hà Nội. Năm 2009, ông cùng với nữ hoàng, thái tử kế vị và công nương đã tới thăm Việt Nam trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước. Thái tử kế vị Frederik cũng đã thăm Việt Nam vào năm 2011 khi hai nước kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Đan Mạch và Việt Nam.

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả cuốn sách có tựa đề “Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản. Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU nhằm làm rõ khái niệm bản sắc cộng đồng mới, bản sắc khu vực và đánh giá thực tế vai trò của một bản sắc chung trong tiến trình hội nhập khu vực ở châu Âu.

Ý nghĩa chuyến thăm Việt Nam của Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik

Thái tử kế vị Frederik và Công nương Đan Mạch sẽ dẫn đầu đoàn doanh nghiệp lớn với trên 30 công ty chuyên về lĩnh vực xanh sang thăm Việt Nam từ ngày 31/10 đến ngày 3/11.

Trương Hiếu - Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm