Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan bị đình chỉ công việc 90 ngày

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Worawi Makudi bị đình chỉ công tác vì vi phạm quy tắc ứng xử trong thời gian làm việc ở FIFA.

Cuộc đấu không khoan nhượng giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan

Trong 19 lần đối đầu từ năm 1995 đến nay, Việt Nam mới thắng Thái Lan 2 lần vào 1998 và 2008. Thầy trò Miura rất quyết tâm thắng Thái lần thứ ba ở sân Mỹ Đình tối 13/10.

Tờ Bangkokpost của Thái Lan dẫn lại thông báo của FIFA ngày 12/10. Theo đó, ông Worawi Makudi - cựu thành viên ban chấp hành FIFA bị đình chỉ công tác 90 ngày. Người đứng đầu cơ quan bóng đá quyền lực nhất Thái Lan bị cáo buộc vi phạm đạo đức. FIFA khẳng định ông Makudi có thể nhận hình phạt nặng hơn nữa.

Trước thông báo trên, ông Worawi Makudi khẳng định mình vô tội và tuyên bố sẽ khiếu nại án phạt của FIFA. Vị quan chức 63 tuổi cho biết sẽ làm tất cả để bảo vệ thanh danh. Ông cũng vẫn tham dự cuộc bỏ phiếu của FAT diễn ra ngày thứ bảy tới.

Ông Worawi Makudi tuyên bố sẽ khiếu nại án phạt của FIFA. Ảnh: Telegraph.

“Thật bất ngờ vì tôi chẳng vi phạm bất kỳ tội gì. Tôi không muốn bình luận nhiều về điều này. Tôi không hiểu tại sao Ủy ban đạo đức lại đưa ra hình phạt trên. Điều đó gây ảnh hưởng xấu tới danh tiếng của tôi. Tôi sẽ chiến đấu vì công lý”, ông Makudi phát biểu trước truyền thông.

Ông Makudi từng là thành viên của Ủy ban điều hành FIFA trong 18 năm. Người đàn ông 63 tuổi không bảo vệ được chiếc ghế của mình sau những cáo buộc tham nhũng hướng vào các quan chức của FIFA tháng 5 vừa qua. Vì vụ này, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) phải bỏ phiếu bầu người đại diện mới của AFC tại Ủy ban điều hành FIFA.

FIFA hiện rất nỗ lực làm trong sạch bộ máy của mình. Trước đó, Ủy ban đạo đức FIFA cũng đình chỉ công tác Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Chủ tịch FIFA Michel Platini trong 90 ngày. Hai vị quan chức quyền lực bị cáo buộc tạo ra khoản thanh toán bất minh. Ngoài ra cựu phó chủ tịch FIFA Chung Mong-joon cũng bị cấm liên quan tới bóng đá 6 năm vì buộc tội tham nhũng.

Ủy ban đạo đức FIFA trừng phạt Sepp Blatter, Platini

Chiều 8/10, Ủy ban đạo đức của LĐBĐ thế giới (FIFA) đã đình chỉ công tác trong 90 ngày đối với Chủ tịch Sepp Blatter, Tổng thư ký Jerome Valcke và Chủ tịch UEFA Michel Platini.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm