Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Korean Air qua đời ở tuổi 70

Cho Yang-ho, người nâng tầm quốc tế cho Korean Air, đã mất tại Los Angeles vào ngày 7/4, theo CNN.

Korean Air đã đăng thông báo vào ngày 8/4, tuy nhiên tập đoàn này không tiết lộ nguyên nhân sự qua đời.

Ông Cho đã tiếp quản vị trí chủ tịch và giám đốc điều hành cho Korean Air từ cha mình vào năm 1999. Năm sau đó, Cho sáng lập liên minh hàng không SkyTeam. Và bước đi này đã đưa tên tuổi Korean Air lên bản đồ thế giới.

Ông đồng thời đứng đầu công ty mẹ của Korean Air, Hanjin Group, một trong những tập đoàn gia đình lớn nhất Hàn Quốc.

Cho Yang-ho qua doi anh 1
Ông Cho Yang-ho. Ảnh: Getty. 

Những năm gần đây, ông và gia đình bị cáo buộc cho những vấn đề liên quan đến lạm dụng và bạo lực xảy ra trong công ty. Ông đã phải hầu tòa về tội tham ô và vi phạm sự ủy thác, thiếu trách nhiệm. Tuy nhiên, Cho đã phủ nhận mọi cáo buộc chống lại mình.

Đỉnh điểm của sự phẫn nộ trong dư luận xảy đến vào năm 2014, khi con gái ông, Heather Cho, tấn công 2 tiếp viên của chính Korean Air khi họ phục vụ hạt mắc ca cho cô trong một chiếc túi thay vì bát sứ. Đó có lẽ là ví dụ tiêu biểu nhất cho môi trường làm việc đầy rắc rối của hãng bay này.

Năm ngoái, cô con gái út của vị CEO, Emily Cho đã phải đối mặt với cơn bão chỉ trích công khai khi bị cáo buộc ném thức uống vào một thành viên đang tham dự cuộc họp kinh doanh.

Vợ Cho, bà Lee Myung-hee, hiện đối mặt với cáo buộc lạm dụng nhân viên. Cụ thể, bà đã hành hung một người vì quên mua gừng cho bà, và nhấn người khác xuống nước chỉ vì lái xe quá chậm. Bản cáo trạng hình sự chống lại bà Lee đã được đưa ra vào đầu năm nay.

Phòng chờ 4.000 USD/lượt phục vụ 'tận răng' cho khách VIP tại Mỹ Thay vì phải làm nhiều thủ tục hay chờ đợi mòn mỏi tại sân bay, giới giàu có ở Mỹ có hẳn một nhà ga riêng với đầy đủ tiện nghi cho mỗi chuyến bay ở mức giá 4.000 USD/chuyến.

Minh Đức

Theo CNN

Bạn có thể quan tâm