Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhận trách nhiệm vụ máy bay rơi, Boeing giảm sản lượng 737 Max

Boeing đang có kế hoạch điều chỉnh số lượng 737 Max được sản xuất mỗi tháng từ 52 chiếc xuống còn 42 máy bay, tương đương mức giảm 12%.

Theo ông Dennis Muilenburg, Giám đốc điều hành, kế hoạch giảm số lượng sản xuất máy bay Boeing 737 MAX được đưa ra nhằm xoay xở với lệnh ngừng bay của dòng máy bay này sau hai vụ tai nạn của Ethiopian Airlines và Lion Air với tổng số 346 hành khách thiệt mạng. Máy bay gặp nạn trong cả hai vụ đều là 737 Max - thế hệ 737 mới nhất.

"Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với khách hàng khi trong quá trình tìm ra cách giảm tác động của thay đổi này", Muilenburg nói. "Chúng tôi cũng sẽ làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp về kế hoạch sản xuất của họ để giảm thiểu gián đoạn hoạt động và tác động tài chính".

Boeing giam san xuat may bay 737 MAX anh 1
Dòng máy bay Boing 737 Max đang đối mặt với lệnh cấm bay trên toàn thế giới. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, việc Boeing không thể bàn giao máy bay cho khách hàng sau vụ tai nạn ở Ethiopia sẽ dẫn đến giảm doanh thu. Báo cáo kết quả kinh doanh quý I của tập đoàn này dự kiến sẽ được công bố vào ngày 24/4.

Boeing cũng cho biết công ty này đang thành lập một ban cố vấn để cân nhắc các chính sách của công ty về thiết kế và phát triển máy bay. Người đứng đầu ban cố vấn là đô đốc đã nghỉ hưu Edmund Giambastiani, cựu phó chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ.

Trong thông cáo được đưa ra ngày 5-6, Boeing khẳng định "Sự an toàn là trách nhiệm của chúng tôi, và chúng tôi thừa nhận điều đó. Khi Max trở lại bầu trời, chúng tôi hứa với khách hàng, hành khách và phi hành đoàn rằng nó sẽ an toàn như bất kỳ chiếc máy bay nào".


Hà Bùi

theo BI

Bạn có thể quan tâm