Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Google: 'Android bảo mật tốt hơn iPhone'

Không đưa ra câu trả lời trực tiếp, nhưng Eric Schmidt cho rằng, nền tảng của họ bảo mật tốt hơn so với đối thủ Google.

Tại hội nghị Gartner Symposium/ITxpo của hãng nghiên cứu thị trường Gartner, khi David Willis (Trưởng nhóm phân tích và nghiên cứu của Gartner về di động và truyền thông) hỏi: "Nếu lấy kết quả bình chọn của nhiều người ở đây, họ không cho rằng Android là nền tảng chính của mình. Khi ông nói về Android, mọi người đều cho rằng nó không bảo mật". Ngay lập tức, Schmidt cho rằng: "Không an toàn? Nó (Android) còn bảo mật hơn iPhone".

Eric Schmidt - Chủ tịch Google.

Câu trả lời của Schmidt nhận được nhiều tiếng cười của khách tham dự. Chủ tịch Google cho biết, đã có hơn một tỷ chiếc Android được kích hoạt, và chúng vượt qua các bài thử nghiệm bảo mật nghiêm ngặt. Là công ty cung cấp các giải pháp bảo mật cho doanh nghiệp, Schmidt cho rằng, không có gì được bảo đảm an toàn trong tương lai. Do đó, sự bảo mật phụ thuộc vào cách sử dụng của người dùng với các ứng dụng.

Cuối buổi họp, những người tham dự hội nghị đã cười một lần nữa khi David Willis tổng kết, "những gì tôi nghe là Android thì bảo mật hơn iPhone". Schmidt bồi thêm: "Bạn sẽ hạnh phúc với Gmail, Chrome và Android, hơn cả những gì bạn có thể tưởng tượng". 

Bảo Bình

Bạn có thể quan tâm