Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch CLB Bỉ lấy Mohamed Salah làm tấm gương cho Công Phượng

Chủ tịch CLB Sint-Truidense dùng ngôi sao thuộc biên chế Liverpool, Mohamed Salah làm dẫn chứng về việc một cầu thủ ở nền bóng đá kém phát triển vẫn có thể tỏa sáng ở châu Âu.

Khi được hỏi vì sao lại lựa chọn Công Phượng thay vì cầu thủ từ các nước châu Á có nền bóng đá phát triển hơn như Iraq, Iran, Chủ tịch CLB Sint-Truidense, ông Takayuki Tateishi cho biết: "Bóng đá thế giới thay đổi rất nhanh. Các CLB ở các quốc gia nhỏ cũng đang tiến bộ. Tôi rất bất ngờ về sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong những giải đấu vừa qua".

"Bóng đá Việt Nam có những cầu thủ chất lượng. Trước đây, chẳng ai nghĩ một cầu thủ người Ai Cập như Mohamed Salah có thể tỏa sáng rực rỡ tại Liverpool. Bóng đá Việt Nam thời gian qua phát triển rất nhanh và đã đạt đẳng cấp châu lục", ông Takayuki nói thêm.

Cong Phuong sang Bi anh 1
Công Phượng rạng rỡ trong lễ ký kết hợp đồng với CLB Sint-Truidense. Ảnh: Quỳnh Trang.

Sau khi trở về từ Incheon Utd, Công Phượng sẽ tiếp tục được HAGL đưa đi xuất ngoại nhưng lần này ở một CLB có đẳng cấp cao hơn. Tiền đạo sinh năm 1995 sẽ có cơ hội chứng tỏ bản thân ở Sint-Truidense, một trong những CLB đang thi đấu tại giải VĐQG Bỉ.

 "10 năm trước, chúng tôi cũng đang suy nghĩ giống các bạn hiện tại. Tỷ lệ cầu thủ Nhật thành công khi xuất ngoại chỉ là 50%. Các cầu thủ của Sint-Truidense đều do chính tôi lựa chọn và họ đã khẳng định được tài năng của mình. Chiến lược của chúng tôi là nâng tầm cầu thủ châu Á và tôi nghĩ Công Phượng cũng sẽ thành công", chủ tịch Takayuki nhấn mạnh.

Chia sẻ về cơ hội thi đấu tại trời Âu, Công Phượng vô cùng háo hức. Anh cho biết bản thân đã có kinh nghiệm với môi trường bóng đá châu Âu nhờ những chuyến đào tạo khi còn là một cầu thủ trẻ. Tiền đạo sinh năm 1995 tự tin sẽ không bị bỡ ngỡ và sớm hòa nhập với đội bóng mới.

Cong Phuong sang Bi anh 2
Bầu Đức đặt nhiều kỳ vọng vào chuyến xuất ngoại lần này của Công Phượng. Ảnh: Quỳnh Trang.

"Trình độ cầu thủ Việt Nam không thua kém nhiều với cầu thủ châu Âu, thậm chí ngang ngửa. Chúng tôi cũng đã thắng vài trận. Lối chơi cầu thủ của châu Âu khá hiện đại và tôi hy vọng sẽ sớm thích nghi", tuyển thủ Việt Nam cho biết.

Công Phượng sẽ gắn bó với CLB Sint-Truidense theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Tại sân Stayen, anh sẽ mang chiếc áo số 15, số áo mang theo nhiều kỳ vọng của bầu Đức khi đưa anh đến với giải VĐQG Bỉ.

Những pha bóng đột phá của Công Phượng trong 30 phút trước Thái Lan Chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, tiền đạo thuộc biên chế CLB HAGL vẫn để lại dấu ấn trong cuộc đối đầu với chủ nhà Thái Lan tại King's Cup.

Công Phượng bảnh bao trong ngày đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng diện đồ suit với sơ mi trắng bảnh bao tới lễ ký hợp đồng giữa HAGL và Sint-Truidense V.V sáng 5/7.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm