Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch chiến dịch tranh cử của Donald Trump từ chức

Ngày 19/8, chủ tịch chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của Donald Trump đã nộp đơn từ chức và được tỷ phú New York chấp nhận.

Phát ngôn gây sốc của Donald Trump trong một năm tranh cử Tháng 6 đánh dấu một năm tỷ phú Donald Trump tuyên bố chạy đua vị trí ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa với hàng loạt phát ngôn gây sốc nhưng giúp ông giành sự ủng hộ của cử tri.

Theo CNN, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa tuyên bố: “Hôm nay Paul Manafort đã từ chức. Tôi rất biết ơn những nỗ lực to lớn của ông ấy đã đưa tôi đến vị trí như ngày hôm nay. Paul là một người chuyên nghiệp thực thụ và tôi chúc ông ấy có nhiều thành công trong tương lai”.

Như vậy, chỉ chưa đầy 3 tháng trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ, cán cân quyền lực trong chiến dịch tranh cử của ông Trump đã có những thay đổi đáng kể. Ông Manafort từng đụng độ với quản lý chiến dịch tranh cử Corey Lewandowski và Lewandowski đã phải ra đi.

Tuy nhiên hồi đầu tuần ông Trump bổ nhiệm chủ tịch báo Breibart News Steve Bannon làm giám đốc và Kellyanne Conway làm quản lý chiến dịch tranh cử. Giới quan sát nhận định đây là động thái của ông Trump nhằm loại bỏ ông Manafort.

Ông Paul Manafort Ảnh: Bloomberg

Ông Manafort được bổ nhiệm làm chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Trump hồi đầu năm để hỗ trợ tỷ phú New York tại hội nghị đảng Cộng hòa. Ông đã đưa rất nhiều người thân tín của mình vào bộ máy tranh cử của ông Trump.

Nhưng sau hàng loạt vụ scandal, tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Trump suy sụp. Đó có thể là lý do ông Trump muốn thay máu đội ngũ lãnh đạo chiến dịch tranh cử. Ngoài ra, những ngày gần đây báo chí Mỹ liên tục đưa tin về ảnh hưởng của ông Manafort tại Ukraine, gây ra nhiều tranh cãi.

Báo New York Times khẳng định ông Manafort có quan hệ làm ăn mật thiết với một đảng thân Nga ở Ukraine. Mới đây Nghị sĩ Cộng hòa Sean Duffy kêu gọi điều tra quan hệ của ông Manafort với các tổ chức thân Nga.

“Tôi muốn biết ông ta nhận được bao nhiêu tiền từ một tổ chức thân Nga tại Ukraine”, ông Duffy nhấn mạnh. Phía đội ngũ tranh cử của ứng cử viên Dân chủ Hillary Clinton nhiều lần chỉ trích ông Trump thân Nga và ủng hộ Tổng thống Vladimir Putin.

Donald Trump đuổi em bé khóc ra khỏi sự kiện tranh cử Bày tỏ bản thân yêu trẻ em, nhưng chỉ vài phút sau, tỷ phú Donald Trump đã “đuổi” 2 mẹ con ra khỏi nơi vận động tranh cử tại Loudon, bang Virginia, Mỹ, vì em bé không ngừng khóc.

 


Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm