Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khủng hoảng, Trump thay đổi quản lý chiến dịch tranh cử

Stephen Bannon, một chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, sẽ là "tổng chỉ huy" mới trong cuộc đua đến Nhà Trắng của tỷ phú Donald Trump.

Ứng viên của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay, Donald Trump, lại một lần nữa thay đổi những vị trí chủ chốt trong đội ngũ điều hành chiến dịch tranh cử của mình, Reuters đưa tin. Theo đó, Stephen Bannon, chủ trang tin Breitbart News, sẽ là "tổng chỉ huy" mới của chiến dịch tranh cử.

Ngoài ra, Trump còn cất nhắc một đặc vụ chính trị dày dạn kinh nghiệm lên một vị trí cấp cao khác trong bộ máy điều hành chiến dịch. Đây là lần thứ hai trong vòng 2 tháng, ông trùm bất động sản thay đổi nhân sự của chiến dịch tranh cử.

Stephen Bannon (phải) sẽ là "tổng chỉ huy" mới trong chiến dịch tranh cử của tỷ phú Donald Trump. Ảnh: Rex Features.

Việc thay đổi này, theo Reuters, là do Trump đang thua trước Hilary Clinton, ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ, trong các thăm dò dư luận gần đây. Trump bị chỉ trích với phong cách tranh cử "không giống ai" cũng như việc ông không theo đuổi một thông điệp xuyên suốt về chính sách.

Trước đó vào tháng 6, Trump đã sa thải trợ lý lâu năm đồng thời là người điều hành chiến dịch tranh cử, Corey Lewandowski, để giao nhiều trọng trách hơn cho Paul Manafort. Hiện theo thông báo từ ban điều hành của chiến dịch, Manafort vẫn sẽ giữ chức chủ tịch đồng thời là chiến lược gia trưởng. 

Manafort hiện đang bị cáo buộc là nhận tiền từ chính phủ cũ tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych, một người thân với chính quyền Nga và Putin. Điều này đặc biệt vấn đề khi quan hệ Nga-Mỹ đang căng thẳng trong khi phe Trump bị chỉ trích là quá thân với tổng thống Nga. 

Stephen Bannon là người sáng lập và điều hành của trang tin theo đường lối cánh hữu Breitbart News. Ông trước đây từng là một nhân viên ngân hàng Goldman Sachs và có thời gian phục vụ trong hải quân Mỹ.

Bannon từng bị chỉ trích vì không lên tiếng bảo vệ phóng viên của báo mình khi cô này bị tấn công bởi chính Lemandowski khi đó còn là lãnh đạo trong chiến dịch của Trump. Ben Shapiro, một biên tập viên tại Breitbart, người đã xin nghỉ việc sau sự vụ trên, gọi Bannon là "kẻ du côn, người đã bán mình cho một kẻ du côn khác chính là Donald Trump".

Cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 8/11 tới đây sẽ quyết định ai là tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Der Spiegel: 'Donald Trump là một con quái vật'

Cây bút Marc Pitzke của tờ der Spiegel uy tín của Đức bình luận rằng việc tranh cử của Trump khởi đầu như một trò hề nhưng giờ đây đã trở thành cơn ác mộng thực sự với thế giới.

Donald Trump sa thải người quản lý chiến dịch tranh cử

Tỷ phú New York Donald Trump, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, đã sa thải Corey Lewandowski, người quản lý chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng của ông.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm