Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Barca: 'Messi không yêu cầu mua lại Neymar'

Chủ tịch Josep Bartomeu mới đây lên tiếng khẳng định Barca sẽ không chiêu mộ Neymar ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này do PSG muốn giữ chân tiền đạo người Brazil.

Trong buổi họp báo giới thiệu tân binh Frenkie de Jong, Chủ tịch Bartomeu đã dành hơn 30 phút để chia sẻ về những vấn đề chuyển nhượng của Barca. Ông nói: "Chúng tôi biết Neymar muốn rời PSG, nhưng họ không muốn chia tay cậu ấy. Do đó, sẽ không có thương vụ nào diễn ra cả".

Đồng thời, Bartomeu cũng lên tiếng phủ nhận tin đồn siêu sao Lionel Messi yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng đưa Neymar trở lại Camp Nou. "Chúng tôi cần chấm dứt những tin đồn xoay quanh việc này. Messi chưa từng yêu cầu đội bóng phải ký hợp đồng với Neymar hay bất cứ ai. Các cầu thủ chỉ mong muốn CLB gia tăng sức cạnh tranh", ông khẳng định.

Barca mua Griezmann,  Neymar ve Barca,  Messi,  Copa America,  PSG anh 1
Messi, Neymar và Suarez từng là "tam tấu" trên hàng công của Barca. Ảnh: Getty Images.

Trong trường hợp PSG không thể giữ chân Neymar, Barca sẽ buộc phải sử dụng Ousmane Dembele và Philippe Coutinho như một phần của thỏa thuận. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều đang nhận được sự ủng hộ từ vị chủ tịch 56 tuổi.

Khi được hỏi liệu Dembele có chơi tốt hơn Neymar hay không, ông trả lời: "Tôi vẫn luôn nghĩ vậy. Cậu ấy còn trẻ và tài năng. Dembele còn nhiều thời gian để phát triển, và chúng tôi muốn cậu ấy làm điều đó ở Barca. Dembele là nền tảng của dự án trong tương lai, và thật vui khi được xem cậu ấy chơi bóng".

"Từ lúc Coutinho và Dembele được ký hợp đồng, họ là những cầu thủ quan trọng với CLB cũng như HLV. Chúng tôi không nói về những cầu thủ của đội bóng khác và đã trả lời rất kỹ khi được hỏi tại sao Neymar muốn rời PSG. Những gì chúng tôi biết về Neymar đều thông qua báo chí", Chủ tịch Bartomeu nói thêm.

Tuy nhiên, trong buổi họp báo này, đại diện Barca cũng xác nhận tiền đạo Antoine Griezmann đang trên đường tới Camp Nou. Ban lãnh đạo đôi bên có những trao đổi nhằm đi đến thỏa thuận cuối cùng.

Barca nhiều khả năng sẽ phải kích hoạt điều khoản mua đứt trị giá 120 triệu euro, nhưng đang thương lượng để có thể trả góp hoặc gán một cầu thủ vào hợp đồng. Atletico Madrid được cho là đang muốn có chữ ký của hậu vệ Nelson Semedo. 

Neymar ôm an ủi Messi sau trận bán kết Copa America Sau chiến thắng 2-0 của Brazil trước Argentina tại bán kết Copa America 2019, tiền đạo Neymar đã đi vào đường hầm và dành cho đồng đội cũ Lionel Messi cái ôm an ủi.

Gerard Pique thâu tóm thêm một CLB tại Tây Ban Nha

Trung vệ của Barca đã gần hoàn tất những thủ tục cần thiết để sở hữu câu lạc bộ Gimnastic de Manresa.

Tân binh Barca gọi Messi là thần tượng từ thời thơ ấu

Trong ngày ra mắt cổ động viên Barcelona, tiền vệ Frenkie de Jong cho biết anh hạnh phúc khi là đồng đội của thần tượng Lionel Messi.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm