Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gerard Pique thâu tóm thêm một CLB tại Tây Ban Nha

Trung vệ của Barca đã gần hoàn tất những thủ tục cần thiết để sở hữu câu lạc bộ Gimnastic de Manresa.

Đây là đội bóng thứ hai tại xứ đấu bò sẽ thuộc quyền sở hữu Pique. Cuối năm ngoái, cựu sao Manchester United đã mua lại số lượng lớn cổ phần CLB FC Andorra. Ý định của Pique rất rõ ràng, anh muốn biến đội bóng mới Gimnastic trở thành đội bóng "sân sau" hỗ trợ nhân lực tối đa cho FC Andorra. 

Vừa qua, Pique đã đầu tư 400.000 euro vào các trang thiết bị cho Gimnastic , nơi cựu danh thủ Pep Guardiola từng tập tễnh đá bóng trước khi chuyển tới lò La Masia. Báo chí Tây Ban Nha cho biết Gimnastic là một trong những CLB có hệ thống đào tạo trẻ tốt nhất xứ Catalonia.

Gerard Pique anh 1
Pique mang tham vọng lớn sau khi giải nghệ. Ảnh: Getty Images.

Mỗi năm, các cầu thủ ở đây đều được chuyển tới lò La Masia. Tuy nhiên, từ cuối năm ngoái, Gimnastic lại bắt tay hợp tác với Real Madrid. Nhưng cùng với việc Pique tiếp quản đội bóng, anh có thể sẽ kết thúc mối lương duyên giữa CLB và "Los Blancos", đồng thời chọn Barcelona làm đối tác.

Ngoài ra, ngôi sao người Tây Ban Nha chỉ muốn đội bóng của mình cung cấp nguồn nhân lực cho FC Andorra. Trung vệ của Barca đang ấp ủ tham vọng giúp FC Andorra thăng hạng. Hồi tháng 5, đội bóng này có bước tiến rất đáng ghi nhận, khi giành quyền lên chơi giải hạng tư.

Pique năm nay đã 32 tuổi, từng tuyên bố sẽ treo giày vào năm sau. Mục tiêu của cầu thủ này là chạy đua để giành ghế chủ tịch Barcelona vào năm 2021. Bên cạnh sự nghiệp bóng đá, Pique còn theo học chương trình Thạc sĩ ngành kinh doanh, truyền thông, thể thao và giải trí tại Đại học Harvard.

Pique trước ngày gặp lại MU Trung vệ Gerard Pique của Barcelona sẽ có dịp gặp lại đội bóng cũ Manchester United tại tứ kết Champions League.

Lãnh đạo Barcelona xác nhận Neymar muốn trở lại Camp Nou

Phó chủ tịch Jordi Cardoner của Barcelona khẳng định đúng là Neymar muốn trở lại Camp Nou, song câu lạc bộ chưa xúc tiến đàm phán cùng PSG như tin đồn từ báo chí.


Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm