Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Barca 'làm mọi thứ có thể' để giữ Messi

Tân Chủ tịch Joan Laporta khẳng định giữ Lionel Messi là ưu tiên hàng đầu của ông và cộng sự trong mùa hè này.

Tân chủ tịch Laporta chia sẻ trong buổi lễ nhậm chức trên sân Camp Nou rạng sáng 18/3 (giờ Hà Nội): "Tôi ở đây để đưa ra những quyết định, chẳng hạn như thuyết phục Messi ở lại CLB. Trên thực tế, cậu ấy đang ở đây và biết điều này. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để hiện thực hóa việc này".

Hôm 8/3, trang chủ Barca thông báo Laporta vượt qua hai ứng viên Victor Font và Toni Freixa để trở thành tân chủ tịch với 57,25% số phiếu bầu. Nhiệm vụ được đặt ra hàng đầu với ông lúc này là thuyết phục Messi gia hạn hợp đồng sau khi siêu sao người Argentina bày tỏ mong muốn ra đi với cựu Chủ tịch Josep Bartomeu ở kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Messi gia han hop dong anh 1

Laporta chào hỏi Messi trước khi bước lên bục phát biểu. Ảnh: Getty Images.

"Thứ lỗi cho tôi vì nói điều này trước mặt mọi người, nhưng cậu biết rằng tôi rất yêu quý cậu. Chúng tôi đều muốn cậu ở lại. Cậu biết mình sẽ không thể ra đi mà. Ngay cả khi đại dịch khiến tình hình của CLB trở nên tồi tệ, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng hết sức để thuyết phục cậu", Laporta hướng ánh mắt đến vị trí của tiền đạo sinh năm 1987 trên khán đài.

Messi, Gerard Pique và Sergi Roberto là ba cầu thủ đội một Barca có mặt trong lễ nhậm chức của tân chủ tịch. Messi đeo khẩu trang suốt buổi lễ, nhưng thông qua cử chỉ ánh mắt, AS khẳng định anh đã mỉm cười khi nhận được thông điệp từ Laporta.

Man City và PSG là 2 đội dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của Messi nếu anh rời Barca ở kỳ chuyển nhượng hè 2021. Tuy nhiên, tân chủ tịch 58 tuổi khẳng định ông và siêu sao người Argentina có mối quan hệ tốt đẹp và tự tin vào việc sẽ khiến anh thay đổi quyết định.

Trong giai đoạn tranh cử, Laporta từng nhiều lần khẳng định sẽ xây dựng một kế hoạch phát triển lâu dài cho Barca, đủ sức thuyết phục Messi ở lại. Ông cũng được cho là đang xúc tiến việc đưa Sergio Aguero, bạn thân của M10, về sân Camp Nou từ Man City.

Ngoài thông điệp gửi tới Messi, Laporta khẳng định ông cùng các đồng sự đặt niềm tin tuyệt đối vào HLV Ronald Koeman. Việc sử dụng các cầu thủ trẻ đi lên từ lò La Masia cũng là một trong những định hướng tương lai của CLB.

Messi gia han hop dong anh 2
Chủ tịch Barca động viên Messi trước trận gặp PSG Ông Joan Laporta động viên siêu sao Lionel Messi và các đồng đội trước khi lên đường sang Pháp gặp PSG ở lượt về vòng 16 đội Champions League.

Cuộc khủng hoảng đầu tiên của tân chủ tịch Barca

Chủ tịch Joan Laporta của Barca đối mặt với áp lực lớn trong việc giữ chân Lionel Messi, khi một cộng sự được kỳ vọng của ông đột ngột rút khỏi dự án.

Messi có thể ký hợp đồng mới 3 năm với Barca

Joan Laporta và ban lãnh đạo Barca đã lên kế hoạch gặp Lionel Messi và cha anh, ông Jorge Messi, để thuyết phục cầu thủ ký hợp đồng mới với đội bóng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm