Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ nhà Malaysia chọn nhà tài trợ vàng cho SEA Games 29

Một hãng hàng không của Malaysia cam kết sẽ tài trợ chuyến bay cho các Uỷ ban Olympic để phục vụ cho kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 29 (SEA Games29).

4 tháng trước ngày khai mạc, chủ nhà Malaysia đã ký kết chọn nhà tài trợ vàng cho Đại hội Thể Thao Đông Nam Á lần thứ 29 (SEA Games 29) và Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 9 (Para Games 9).

Với tư cách hãng hàng không có mạng lưới bay khắp Đông Nam Á, hãng sẽ tài trợ các chuyến bay cho các Uỷ ban Olympic để phục vụ SEA Games và Para Games.

Người đứng đầu hãng hàng không này, ông Tony Fernandes cho biết: “AirAsia rất vui và tự hào khi là nhà tài trợ cho SEA Games & Asean Para Games năm nay. Là 1 hãng hàng không Đông Nam Á, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để hỗ trợ các vận động viên hàng đầu trong khu vực cũng như các vận động viên khuyết tật”.

SEA Games co nha tai tro vang anh 1
Linh vật SEA Games 29 chụp ảnh cùng đại diện của nhà tài trợ.

Hoàng Xuân Vinh chạy hưởng ứng SEA Games 29

Sáng 9/4 tại Hà Nội, nhà vô địch Olympic 2016 cùng nhiều VĐV nổi tiếng như Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Vũ Thành An... cùng tham gia chạy hưởng ứng Đại hội thể thao khu vực.

Chủ tịch Uỷ ban Olympic Malaysia YB Brig Gen Khairy Jamaluddin chia sẻ: "Tôi rất vui mừng khi hãng hàng không của Malaysia sẵn sang hỗ trợ các đoàn thể thao của các nước bạn trong khu vực Đông Nam Á tới dự SEA Games 29". 

SEA Games và Asean Para Games là những sự kiện thể thao lớn nhất tại Đông Nam Á, nhằm thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác giữa các nước trong khu vực thông qua cạnh tranh lành mạnh.

Tổng cộng có 405 bộ huy chương của 38 môn thể thao sẽ được tranh tài tại SEA Games năm nay bởi các vận động viên đến từ tất cả 11 nước Đông Nam Á. Đại hội diễn ra từ 19 đến 31/8/2017 và lễ bế mạc sẽ trùng với ngày quốc khánh 60 của Malaysia.

Các môn thi đấu tại Asean Para Games sẽ tranh tài từ 17 đến 23/9/2017, với 16 môn thể thao giữa các vận động viên bị liệt não, bị khuyết tật về khả năng vận động, khuyết tật thị lực hay bị mất một phần thân thể.

Đây sẽ là lần thứ 6 Malaysia là chủ nhà của SEA Games và lần thứ 3 nước này tổ chức Asean Para Games.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm